Bí thư đoàn xã ở Đức Thọ 16 lần hiến máu nhân đạo

(Baohatinh.vn) - Hơn 8 năm gắn bó với công tác Đoàn tại địa phương, anh Nguyễn Ngọc Hào - Bí thư Đoàn xã Quang Vĩnh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) luôn giữ tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, hết lòng với công việc , được đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và nhân dân trong xã tin yêu .

Bí thư đoàn xã ở Đức Thọ 16 lần hiến máu nhân đạo

Bí thư Đoàn xã Đức Vĩnh - Nguyễn Ngọc Hào cùng các ĐVTN chung tay xây dựng quê hương Quang Vĩnh ngày càng tươi đẹp.

Được bầu làm Bí thư Đoàn xã Đức Vĩnh từ năm 2012, Nguyễn Ngọc Hào với phương châm “Nói đi đôi với làm” đã cùng Ban chấp hành Đoàn xã bám sát chỉ đạo của trên thực hiện hiệu quả các các họạt động của Đoàn như: Tham gia vệ sinh môi trường ở các địa bàn; tổ chức đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt trong các hoạt động chung đó, bản thân anh Nguyễn Ngọc Hào đã 16 lần hiến máu nhân đạo.

Bí thư đoàn xã ở Đức Thọ 16 lần hiến máu nhân đạo

Từ năm 2012 đến nay, anh Hào đã 16 lần tham gia hiến máu nhân đạo.

Nhờ sự năng nổ, nhiệt huyết của Bí thư Nguyễn Ngọc Hào, các phong trào, hành động thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên do Đoàn Thanh niên xã Quang Vĩnh phát động đều nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của ĐVTN.

Bí thư đoàn xã ở Đức Thọ 16 lần hiến máu nhân đạo

ĐVTN xã Quang Vĩnh làm nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mùi (85 tuổi, trú thôn Vĩnh Phúc).

Ngoài việc hoàn thành tốt các công việc của Đoàn, anh còn đứng ra kêu gọi con em xa quê, các mạnh thường quân giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó, gia đình chính sách ở địa phương. Từ năm 2017 đến nay, anh đã kêu gọi được gần 300 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 7 ngôi nhà tình thương.

Bí thư đoàn xã ở Đức Thọ 16 lần hiến máu nhân đạo

Anh Hào cùng Đoàn xã Quang Vĩnh thường xuyên thăm hỏi, động viên những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

“Là người đứng đầu, bản thân phải năng nổ tham gia các phong trào, trực tiếp tham gia vào công việc chung. Mình gương mẫu, nhiệt tình với mọi việc thì các ĐVTN mới tin tưởng và noi theo”, anh Hào tâm sự.

Bí thư Đoàn xã Quang Vĩnh mong muốn tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng, vận động phát triển các nguồn quỹ của Đoàn xã để có thể hỗ trợ những hoàn cảnh trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học, hộ nghèo, hộ gia đình chính sách.

Ông Nguyễn Quang Việt - Chủ tịch UBND xã Quang Vĩnh chia sẻ: “Nguyễn Ngọc Hào là Bí thư Đoàn gương mẫu, tâm huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của xã. Anh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát động đoàn viên thanh niên trong xã tham gia các hoạt động có ích cho cộng đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp các ngành đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động xung kích tình nguyện”.

Những cố gắng của anh Hào đã được ĐVTN và các cấp lãnh đạo ghi nhận. Tháng 4/2019, anh được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Đức Thọ tuyên dương là 1 trong 10 thanh niên tiêu biểu toàn huyện năm 2019. Đặc biệt, tháng 12/2019, anh được Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast