Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp tết

(Baohatinh.vn) - Nhờ chủ động triển khai hiệu quả các giải pháp nên lưới điện Hà Tĩnh trong những ngày tết Nguyên đán Quý Mão 2023 không xảy ra sự cố lớn; sản lượng điện tăng trưởng trên 10% so với tết Nguyên đán 2022.

Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp tết

Lãnh đạo Điện lực Hà Tĩnh kiểm tra hệ thống trạm biến áp 110 kV vào ngày 30 tết.

Thời điểm trước và trong tết Nguyên đán Quý Mão, Công ty Điện lực Hà Tĩnh chỉ đạo 12 chi nhánh điện lực và Đội Quản lý, vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh cử 100% cán bộ, công nhân viên trực tết để kịp thời kiểm tra, phát hiện và xử lý các nguy cơ có thể dẫn tới sự cố trên lưới điện. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các biện pháp an toàn điện khi trang trí các công trình điện, dựng - hạ cây nếu ngày tết…

Các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra và kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện để tránh những sự vụ đáng tiếc xảy ra.

Được biết, Công ty Điện lực Hà Tĩnh không tiến hành cắt điện có kế hoạch trong những ngày tết (trừ trường hợp khẩn cấp cần xử lý để đảm bảo an toàn vận hành lưới điện); lên phương án chi tiết đảm bảo điện an toàn, liên tục, có dự phòng cho các địa điểm, các phụ tải quan trọng...

Hà Tĩnh đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định dịp tết

Trung tâm Điều khiển xa (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) theo dõi, điều khiển hệ thống lưới điện toàn tỉnh 24/24h.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Trưởng Trung tâm Điều khiển xa (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) cho biết: “Sản lượng tiêu thụ trong 5 ngày tết (từ ngày 29 đến mồng 3 tết) đạt 17,9 triệu kWh, tăng trên 10% so với tết Nguyên đán 2022. Trong đó, công suất điện lớn nhất trong đêm giao thừa vào lúc 18h30 đạt 289,5 MW, tăng 13,5% so với tết Nguyên đán 2022. Nhờ chủ động triển khai hiệu quả các giải pháp nên lưới điện trong những ngày qua vận hành an toàn, ổn định, phục vụ Nhân dân tỉnh nhà vui tết, đón xuân; lưới điện toàn tỉnh không xảy ra sự cố nghiêm trọng”.

Năm 2023, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đặt mục tiêu sản lượng điện thương phẩm ≥ 1.369,324 triệu kWh, tổn thất điện năng: ≤ 6,04%.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast