Diễn tập phương án cứu hỏa cửa hàng xăng dầu

(Baohatinh.vn) - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an Hà Tĩnh) vừa phối hợp với Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh tổ chức thực tập phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ tại Cửa hàng xăng dầu Khe Giao, xã Ngọc Sơn (Thạch Hà).

Diễn tập phương án cứu hỏa cửa hàng xăng dầu

Tình huống giả định đám cháy phát ra tại cửa hàng xăng dầu Khe Giao.

Tình huống giả định: Trong quá trình xuất nhập xăng dầu vào bể chứa, do sự cố kỹ thuật nên lửa đã bùng phát và bao trùm toàn bộ khu vực bể chứa và có khả năng cháy lan sang các khu vực khác.

Trước tình hình đó, nhân viên cửa hàng đã nhanh chóng thông báo, hô hoán, phát tín hiệu báo động, gọi điện cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Trong lúc chờ đợi lực lượng chữa cháy, cửa hàng trưởng đã huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ để khống chế đám cháy không để cháy lan, hướng dẫn, sơ tán người, di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

Diễn tập phương án cứu hỏa cửa hàng xăng dầu

Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nhanh chóng có mặt tại hiện trường

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh huy động 2 xe chữa cháy cùng 19 cán bộ, chiến sỹ nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai đội hình cứu người, cứu tài sản và dập tắt đám cháy. Trong thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn.

Diễn tập phương án cứu hỏa cửa hàng xăng dầu

Trong thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế.

Qua lần thực tập lần này, cán bộ, nhân viên cửa hàng xăng dầu đã được bổ sung kiến thức trực quan, thực tế giúp nắm vững về kiến thức PCCC cũng như vận dụng thành thạo các chiến thuật, kỹ năng trong thao tác và thực hành chữa cháy. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC – 4/10”.

Diễn tập phương án cứu hỏa cửa hàng xăng dầu

Các lực lượng tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm sau diễn tập.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast