Phát hiện hơn 130 đối tượng đốt pháo nổ đêm giao thừa ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chủ động thành lập các tổ chốt các địa bàn trọng điểm, tổ tuần tra lưu động và mật phục đảm bảo ANTT và trật tự ATGT, lực lượng công an các huyện, thị trên địa bàn Hà Tĩnh đã phát hiện nhiều đối tượng đốt pháo đêm giao thừa.

* Trong đêm giao thừa (4/2), lực lượng Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phát hiện 50 đối tượng đốt pháo trái phép. Theo đó, Công an thị xã Kỳ Anh đã thành lập 6 tổ đảm bảo ANTT, ATGT tại điểm bắn pháo hoa; 12 tổ chốt tại 12 địa bàn trọng điểm và mật phục một số điểm khả nghi; tổ chức 8 tổ tuần tra lưu động bắt, xử lý đối tượng nổ pháo.

Phát hiện hơn 130 đối tượng đốt pháo nổ đêm giao thừa ở Hà Tĩnh

Các đối tượng nổ pháo trong đêm giao thừa bị tạm giữ tại Công an thị xã Kỳ Anh

Trong thời gian trước, trong và sau thời điểm giao thừa, lực lượng công an đã phát hiện 50 đối tượng có hành vi đốt pháo nổ, trong đó, phường Sông Trí 13 người; phường Kỳ Thịnh 8; phường Kỳ Liên 6; xã Kỳ Lợi 5; phường Kỳ Trinh 5; phường Kỳ Phương 8; phường Kỳ Long 3; xã Kỳ Hoa, Kỳ Hưng mỗi nơi 1 người.

Hiện, Công an thị xã Kỳ Anh đang tạm giữ hành chính và lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Công an thị xã Kỳ Anh cho biết, tình hình nổ pháo trước, trong và sau thời điểm giao thừa trên địa bàn thị xã Kỳ Anh năm nay giảm hẳn so với năm 2018, không xảy ra nổ mìn, cháy, nổ và tai nạn thương tích về pháo.

* Với tinh thần đấu tranh không khoan nhượng, trước thềm năm mới, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã đồng loạt ra quân quyết liệt tại 19/19 xã, thị trấn trên địa bàn. Chỉ trong vòng 30 phút thời điểm giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đơn vị đã bắt quả tang 45 đối tượng đốt pháo.

Phát hiện hơn 130 đối tượng đốt pháo nổ đêm giao thừa ở Hà Tĩnh

Các đối tượng đốt pháo khai nhận hành vi vi phạm tại Cơ quan Công an huyện Nghi Xuân...

Trong đó, nhiều nhất là thị trấn Nghi Xuân với 7 đối tượng, xã Xuân Liên 4, xã Cương Gián 4, xã Xuân Trường 4…

Phát hiện hơn 130 đối tượng đốt pháo nổ đêm giao thừa ở Hà Tĩnh

Những đối tượng đốt pháo bị tạm giữ tại Công an huyện Nghi Xuân

Tất cả các đối tượng vi phạm bị tạm giữ tại Công an huyện Nghi Xuân và bị lập hồ sơ xử phạt hành chính. Điều đáng nói là, so với đêm giao thừa Tết năm ngoái, năm nay, số người bị bắt do đốt pháo tăng nhanh (18 đối tượng) mặc dù công tác tuyên truyền đã được các cấp chính quyền thực hiện quyết liệt. Các đối tượng vi phạm pháp luật chủ yếu trọng độ tuổi thanh niên.

* Đêm giao thừa Kỷ Hợi 2019, Công an huyện Hương Sơn phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát, phát hiện và bắt quả tang 54 vụ, 38 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ.

Phát hiện hơn 130 đối tượng đốt pháo nổ đêm giao thừa ở Hà Tĩnh

Tang vật là nhiều loại pháo nổ bị bắt giữ trong đêm giao thừa

Tang vật thu giữ gồm: 17 quả pháo tự chế, 1 quả pháo dừa (có trọng lượng khoảng 1 kg), 3 hộp pháo hoa loại 36 quả, 4 hộp pháo hoa loại 9 quả và 162 quả pháo bi cùng một số tang vật có liên quan đến pháo nổ.

Hiện, Công an huyện Hương đang khẩn trương hoàn thành hồ sơ để xử lý các đối tượng theo qui định của pháp luật.

Trước giờ khắc giao thừa 2019, lãnh đạo huyện Hương Sơn đã trực tiếp xuống các địa phương để kiểm tra không khí đón tết của người dân, đồng thời nhắc nhở các lực lượng chức năng làm tốt chức năng nhiệm vụ được giao.

Phát hiện hơn 130 đối tượng đốt pháo nổ đêm giao thừa ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo huyện Hương Sơn trực tiếp xuống các địa phương để kiểm tra không khí đón tết của người dân, đồng thời nhắc nhở các lực lượng chức năng làm tốt chức năng nhiệm vụ được giao.

Tính đến thời điểm trước, trong giờ khắc đón giao thừa Kỷ Hợi 2019, công tác an ninh trật tự trên địa bàn huyện Hương Sơn luôn được đảm bảo, người dân vui vẻ, phấn khởi đón tết trong bầu không khí an lành và hạnh phúc.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast