Barca mất 14 triệu euro để chia tay Suarez

Tiền đạo người Uruguay sẵn sàng rời sân Camp Nou sau khi tân HLV Ronald Koeman khẳng định anh không nằm trong kế hoạch của CLB ở mùa giải tới.

Theo Goal, Barca phải trả khoản phí bồi thường lên đến 14 triệu euro nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Luis Suarez. Cựu tiền đạo Liverpool dự kiến tiếp tục tập luyện cùng đồng đội đến khi CLB ra quyết định có hủy hợp đồng của anh hay không.

Hợp đồng của Suarez hết hạn vào hè 2021, nhưng anh sẵn sàng ra đi sớm sau khi được cho là không đủ yêu cầu thi đấu cho CLB vào mùa tới. Theo Marca , HLV Koeman đã thông báo điều này bằng cuộc điện thoại kéo dài chưa đầy một phút. Hành động đó khiến chân sút người Uruguay không hài lòng.

Barca mất 14 triệu euro để chia tay Suarez

Mối lương duyên của Suarez và Barca đang dần đi đến hồi kết. Ảnh: Getty Images.

Vụ việc của Suarez cũng góp phần thúc đẩy mong muốn ra đi của Lionel Messi. Suarez và Messi là đôi bạn thân cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Siêu sao người Argentina đang muốn rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi trải qua mùa giải trắng tay cùng CLB.

Goal tiết lộ nhiều đội bóng đã gửi lời đề nghị đến Suarez. Cầu thủ này có thể đầu quân cho Inter Miami tại Giải Nhà nghề Mỹ (MLS) hoặc trở về đội bóng cũ Ajax Amsterdam. Juventus và PSG cũng sẵn sàng giải cứu chân sút sinh năm 1987.

Hôm 27/8, Alejandro Balbi, luật sư cũ của Suarez, chia sẻ với TyC Sports : “Tương lai của Messi có thể ảnh hưởng đến Suarez bởi họ là những người bạn tốt nhất. Họ rất hợp nhau cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tình anh em giữa họ rất bền chặt. Cả hai không thể tách rời”.

Tuy nhiên, cầu thủ người Uruguay đã lên tiếng về phát ngôn này thông qua bài đăng trên mạng xã hội. Anh cho biết: “Có những người nói về tôi hoặc thay mặt tôi kể cả khi tôi không còn giữ mối quan hệ với họ trong nhiều năm. Khi cần phải nói, tôi sẽ tự làm điều đó”.

Trong mùa giải vừa qua, Suarez ra sân 36 trận trên mọi đấu trường, ghi 21 bàn và có 12 pha kiến tạo. Hiệu suất trên không quá tệ, nhưng cầu thủ này không còn duy trì được sự sắc bén. Đội chủ sân Camp Nou đang lên kế hoạch thay thế anh bằng bản hợp đồng Lautaro Martinez từ Inter Milan.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast