Hàng loạt quan chức Chính phủ Sri Lanka từ chức

Các chính trị gia Hồi giáo giữ những chức vụ quan trọng trong Chính phủ Sri Lanka ngày 3/6 đã từ chức nhằm tạo điều kiện cho Chính phủ nước này điều tra các cáo buộc về việc một vài người trong số họ có quan hệ với các phần tử vũ trang Hồi giáo cực đoan.

Hàng loạt quan chức Chính phủ Sri Lanka từ chức

Binh sĩ Sri Lanka gác bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở Colombo. Ảnh: AFP/TTXVN

9 bộ trưởng và thứ trưởng cùng với 2 tỉnh trưởng tại Sri Lanka đã từ chức sau khi tu sĩ Phật giáo Athuraliye Ratana - nghị sĩ ủng hộ Tổng thống Maithripala Sirisena, yêu cầu sa thải 2 tỉnh trưởng và 1 bộ trưởng Hồi giáo mà theo ông có liên hệ với nhóm thánh chiến đã gây ra các vụ đánh bom vào Lễ Phục sinh khiến hơn 250 người thiệt mạng.

Rauf Hakeem, một nghị sĩ thuộc đảng Đại hội Hồi giáo, cho biết các quan chức nói trên đã kêu gọi chính phủ điều tra các cáo buộc trong bối cảnh xuất hiện một chiến dịch thù địch chống đạo Hồi.

Trong số 9 quan chức nói trên có Bộ trưởng Thương mại Rishad Bathiudeen, người bị yêu cầu sa thải.

Các lãnh đạo Hồi giáo cho biết cộng đồng của họ chiếm 10% trong tổng số 21 triệu dân Sri Lanka, đã và đang trở thành những nạn nhân của tình trạng bạo lực, phát ngôn thù địch và gây rối kể từ khi những kẻ cực đoan Hồi giáo bị buộc tội gây ra các vụ đánh bom.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast