Thêm 2 bệnh nhân nhồi máu cơ tim qua cơn nguy kịch nhờ can thiệp mạch vành của BVĐK Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh (BVĐK) vừa tiếp tục can thiệp thành công mạch vành cho 2 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp.

Thêm 2 bệnh nhân nhồi máu cơ tim qua cơn nguy kịch nhờ can thiệp mạch vành của BVĐK Hà Tĩnh

Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu, BS Hoàng Quang Trung - Giám đốc BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đến thăm hỏi sức khỏe bệnh nhân Th. sau khi được can thiệp mạch vành.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Th. (82 tuổi, Thạch Hà) nhập viện trong tình trạng đau tức ngực trái, cảm giác nặng ngực, đau vai, cổ, khó thở, buồn nôn.

Sau khi nhập viện được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm, chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp thành trước rộng giờ thứ 3.

Ngay sau khi nhập viện bệnh nhân Th. đã được tiến hành chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu.

Các y bác sỹ Khoa Tim mạch – Lão học đã đặt 2 Stent vào đoạn I, II động mạch liên thất trước của bệnh nhân Th.

Còn bệnh nhân P. V.N (52 tuổi, TP Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng đau tức ngực trái, khó thở, vã mồ hôi.

Sau khi thăm khám làm các xét nghiệm được bác sĩ chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp thành dưới giờ thứ 2.

Ngay sau đó các bác sỹ đã tiến hành chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu. Bệnh nhân N. được đặt một Stent vào đoạn II, III động mạch vành phải.

Sau can thiệp, tình trạng của 2 bệnh nhân ổn định, bệnh nhân Th. đỡ đau ngực, đỡ khó thở, còn bệnh nhân N đã hết đau ngực, hết khó thở.

Thêm 2 bệnh nhân nhồi máu cơ tim qua cơn nguy kịch nhờ can thiệp mạch vành của BVĐK Hà Tĩnh

Đến nay, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã làm chủ hoàn toàn kỹ thuật về can thiệp mạch vành.

Theo đại diện BVĐK tỉnh, chỉ trong chưa đầy 3 tuần đã có 5 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, đe dọa tính mạng được Đơn vị Tim mạch can thiệp cấp cứu thành công.

Được biết, từ khi khai trương Đơn vị tim mạch can thiệp đến nay đã có hơn 100 bệnh nhân được các y bác sĩ chụp và can thiệp thành công, cứu sống người bệnh trong trường hợp nguy cấp.

Việc BVĐK tỉnh xây dựng và làm chủ thành công các kỹ thuật về can thiệp mạch vành, đã góp phần to lớn trong việc cấp cứu cho người bệnh, giảm tải cho tuyến trên, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast