Hội thảo: “Quan hệ giữa PR và Báo chí”

Chiều ngày 4/2/2010, tại Triễn lãm Giảng Võ Hà Nội đã diễn ra Hội thảo: “Quan hệ giữa PR và Báo chí” dưới sự chủ trì của Hội Phát hành Báo chí Việt Nam & Công ty Le Bros với sự có mặt của nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực PR và Báo chí Việt Nam.

Hội thảo đã bàn về vai trò của hoạt động PR và Báo chí - hai lĩnh vực hết sức quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của đời sống xã hội. Mối quan hệ giữa PR và Báo chí đã tạo nên nhiều ý kiến tranh cãi giữa các diễn giả tham gia.

Theo ông Vũ Mạnh Cường - Phó Tổng Biên tập báo Lao Động - thì chính các nhà làm PR đang “tấn công” các nhà báo để làm cho Báo chí thay đổi. Điều làm cho các nhà báo rất sợ các nhà PR đó chính là lợi dụng mộ số nhà báo “nhẹ dạ” để làm hư các nhà báo, làm cho nguồn thông tin đến với công chúng mất đi tính chân thực, làm giảm lòng tin với công chúng. Trả lời ý kiến của ông Cường, Ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Công ty Le Bros khẳng định và nhấn mạnh rằng bản chất của PR là tốt, tuy nhiên hiện nay, PR của Việt Nam chúng ta là thứ PR hỗn tạp, không chính thống, gây ảnh hưởng không tốt tới PR chân chính, làm cho các nhà báo nói riêng, công chúng nói chung rất “ác cảm” với PR. Đồng thời ông cũng khẳng định rằng PR không hoàn toàn “lừa” công chúng, vì nhà báo có quyền “từ chối” các nhà làm PR nếu thấy không hợp lý. Nghĩa là nhà báo cũng phải có trách nhiệm kiểm định, sàng lọc nguồn thông tin từ các nhà PR cung cấp, xem đây là nguồn tin ban đầu, từ đó phải chắt lọc và phát triển nó qua nhiều huớng .

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự cũng đã làm rõ bản chất và sự khác biệt giữa PR và Quảng cáo, để giúp mọi nguời có cái nhìn đúng đắn hơn, khách quan hơn khi nói về PR. Do đó, muốn làm cho PR trở nên “trong sạch” như vốn có của nó thì cần phải có sự thay đổi trong nhận thức của những nhà làm PR.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast