Hơn 600 lao động Hà Tĩnh đăng ký sang làm việc tại Hàn Quốc

(Baohatinh.vn) - Được sự cho phép của Trung tâm Lao động ngoài nước - Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH), ngày 11/1, Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Tĩnh đã tổ chức đăng ký và gia hạn hồ sơ cho hơn 600 lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo chỉ tiêu năm 2014.

Năm 2014, đông đảo con em Hà Tĩnh sẽ được xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc.

Năm 2014, đông đảo con em Hà Tĩnh sẽ được xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc.

Toàn bộ hồ sơ gia hạn của lao động sau khi rà soát nếu đáp ứng điều kiện, sẽ được tổng hợp chuyển ra Trung tâm Lao động ngoài nước để chuyển sang nước bạn xem xét tuyển chọn và sẽ tiến hành gọi theo từng đợt, tùy thuộc vào kết quả xét tuyển của nước bạn.

Số lao động đã được phía Hàn Quốc sơ tuyển chủ yếu tập trung vào các nghề cơ khí, điện tử và xây dựng… Thời gian gia hạn hồ sơ sẽ còn tiếp tục được triển khai trong các ngày 12 và 13/1 tại Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Tĩnh.

Được biết, phía Hàn Quốc sẽ áp dụng hình thức xét tuyển theo tỷ lệ mười người chọn một (1/10). Để người lao động đã qua sát hạch của phía bạn trước đó không bị mất cơ hội xuất khẩu lao động, cùng với việc, tư vấn, hoàn thiện thủ tục gia hạn hồ sơ, Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Tĩnh đã chủ động đào tạo nghề bổ sung cho các trường hợp chưa có hoặc chuyển đổi nghề.

Năm 2014, dự kiến cả nước sẽ có khoảng 15.000 lao động được xuất khẩu chỉ dành cho những lao động đã có hồ sơ, chứng chỉ tiếng Hàn hoặc đã được kiểm tra tiếng Hàn.

Tại Hà Tĩnh, chỉ trong ngày 11/1, có hơn 600 lao động được kiểm tra tiếng Hàn (năm 2011 - 2012) đã đến làm thủ tục đăng ký gia hạn hồ sơ tại Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast