Người đầu tiên được tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer bên ngoài phòng thí nghiệm

(Baohatinh.vn) - Bà Margaret Keenan (90 tuổi) sống ở Anh đã trở thành người đầu tiên trên thế giới được tiêm vaccine ngừa Covid-19 có tên BNT162b2 của Pfizer-BioNTech bên ngoài các chương trình thử nghiệm.

Người đầu tiên được tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer bên ngoài phòng thí nghiệm

Bà Margaret Keenan tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech. (Ảnh: PA)

Bà Keenan được tiêm mũi đầu tiên của vaccine BNT162b2 vào lúc 6 giờ 31 phút (giờ GMT, sáng 8/12) tại một bệnh viện ở thành phố Coventry, thuộc địa hạt West Midlands, miền Trung nước Anh. Mũi tiêm thứ hai cách mũi tiêm đầu 21 ngày.

“Tôi cảm thấy rất vinh dự khi trở thành người đầu tiên được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Đây là món quà sinh nhật sớm tuyệt vời nhất mà tôi có thể mong ước bởi vì nó đồng nghĩa với việc là cuối cùng tôi có thể mong đợi được dành thời gian cho gia đình và bạn bè trong năm mới, sau khi đã ở một mình trong phần lớn thời gian của năm nay”, bà Keenan nói sau khi được tiêm chủng.

Sự kiện này đánh dấu bước khởi đầu chiến dịch tiêm chủng đại trà của Anh. Giới chức Anh hôm nay khởi động chiến dịch tiêm chủng Covid-19, đặt tên là “V-Day” (Ngày Vaccine).

Đây là nước đầu tiên trên thế giới bắt đầu tiêm chủng đại trà vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech sau khi các cơ quan quản lý phê duyệt việc sử dụng loại vaccine này vào tuần trước. Việc tiêm phòng sẽ không bắt buộc.

Người đầu tiên được tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer bên ngoài phòng thí nghiệm

Ranjan và chồng Hari Shukla tiêm mũi đầu tiên của vaccine BNT162b2 tại Bệnh viện Hoàng gia Victoria sáng 8/12. (Ảnh: Daily Mail)

Bên cạnh bà Keenan, ông Hari Shukla (87 tuổi) và vợ là Ranjan (83 tuổi) đều sống ở Anh đã được tiêm mũi đầu tiên của liệu trình hai mũi vaccine Covid-19 Pfizer/BioNTech trong hôm nay.

Các cơ sở y tế của Anh sẽ ưu tiên tiêm chủng cho những người trên 80 tuổi và một số nhân viên y tế, nhân viên chăm sóc. Chương trình tiêm chủng nhằm mục đích bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất và đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước đó hôm 18/11, hãng dược Mỹ Pfizer thông báo đã hoàn tất thử nghiệm vaccine Covid-19 BNT162b2, đạt hiệu quả 95%, không để lại tác dụng phụ đáng kể.

(Theo Reuters, BBC)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast