Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Ngày 26/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng các thành viên đoàn ĐBQH Hà Tĩnh có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hương Khê. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng dự.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Hương Khê

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ gặp gỡ, trao đổi với cử tri Hương Khê

Báo cáo với cử tri Hương Khê, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết, sau gần một tháng làm việc (từ 22/10 - 20/11), với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ và tiếp tục đổi mới Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

Đặc biệt, tại kỳ họp này, với sự tín nhiệm rất cao, Quốc hội đã bầu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức vụ Chủ tịch nước. Quốc hội cũng hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 48 người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Hương Khê

Quốc hội cũng đã thảo luận, cho ý kiến về 6 dự án luật; thảo luận, xem xét thông qua 4 nghị quyết về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước; phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cùng các văn kiện liên quan.

Tại Kỳ họp thứ 6, đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tham gia 45 lượt ý kiến phát biểu, tích cực đóng góp nhiều ý kiến quan trọng trên các lĩnh vực về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; về các nghị quyết của Quốc hội; tham gia hoạt động chất vấn; trong đó, chú trọng đóng góp nhiều ý kiến quan trọng về các dự án luật và nghị quyết, được chủ toạ kỳ họp đánh giá cao.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hương Khê bày tỏ tin tưởng, đánh giá cao thành công kỳ họp thứ 6, đồng thời cho rằng, kỳ họp đã thể hiện rõ những đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội; việc thảo luận, tranh luận sôi nổi của các đại biểu thể hiện tính dân chủ, trách nhiệm.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Hương Khê

Cử tri Hương Khê đề nghị các vị đại biểu Quốc hội tiếp tục phát huy, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để kịp thời phản ánh, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan hữu quan.

Cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng đối với các xã, huyện miền núi khó khăn như Hương Khê, đặc biệt là hạ tầng cơ sở vật chất văn hóa, giáo dục, y tế... Hỗ trợ nông dân đầu tư chế biến, bảo quản sản phẩm nông nghiệp, cây ăn quả có múi để đảm bảo chủ động đầu ra sản phẩm; có hướng chỉ đạo có doanh nghiệp làm đầu kéo giúp nông dân ổn định khâu tiêu thụ sản phẩm; có chính sách giúp hộ nghèo, cận nghèo vốn phát triển sản xuất…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cảm ơn cử tri đã tin tưởng về kết quả KT-XH của đất nước cũng như đánh giá cao nội dung, chất lượng và những đổi mới của kỳ họp Quốc hội vừa qua.

Phó Thủ tướng cho rằng, vấn đề phát triển tam nông đã và đang được Quốc hội, Chính phủ hết sức quan tâm, song, vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng của nhân dân. Trong sản xuất nông nghiệp, tình trạng được mùa, mất giá vẫn còn diễn ra. Việc thành lập các HTX liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chiếm tỷ lệ còn thấp, hiệu quả chưa cao.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Hương Khê

“Nguyên nhân một phần do cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm đến loại hình kinh tế này, tư tưởng về HTX kiểu cũ vẫn còn ăn sâu trong nhận thức” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh. Phó Thủ tướng cũng cho biết, trong khi HTX hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp đang còn khó khăn, hạn chế, thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đầu tư vào nông nghiệp và bước đầu đạt hiệu quả kinh tế khá. Thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, trong đó khuyến khích doanh nghiệp, HTX đầu tư vào nông nghiệp.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, Hương Khê có nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng như: Cam Khe Mây, bưởi Phúc Trạch, dó trầm…, nhưng sản lượng, doanh thu vẫn còn khiêm tốn nên cần đầu tư phát triển mạnh hơn. Các sản phẩm này phải được tham gia vào chuỗi OCOP để nâng cao giá trị gia tăng. Liên quan đến đầu tư cơ sở vật chất giáo dục, chính quyền các cấp cần có chủ trương, chính sách khuyến khích, kêu gọi xã hội hóa đầu tư.

Về một số kiến nghị, đề xuất của cử tri Hương Khê, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp thu và hứa sẽ phản ánh, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast