Mùa làm ăn của những người... ưa nắng

(Baohatinh.vn) - Nắng nóng khiến nhu cầu nước uống, nước giải khát trên địa bàn Hà Tĩnh tăng cao. Đây là thời điểm bận rộn của những người kinh doanh nước giải khát.

Mới bước vào đầu mùa, nhiệt độ trên địa bàn Hà Tĩnh dao động từ 36 – 38 độ C. Nắng nóng làm cho nhu cầu tiêu thụ các loại nước uống giải khát, thanh nhiệt tăng cao.

Mùa làm ăn của những người... ưa nắng

Một khách hàng dừng xe bên đường mua nước mía

Anh Hoàng Trung Thông - làm nghề shipper ở TP Hà Tĩnh (nhân viên giao hàng) cho hay: Suốt ngày “đội nắng” nên hôm nào tôi cũng phải ghé vào các quán hàng uống nước, khi thì ly nước mía khi thì nước dừa hay cốc nước chè đá mới đủ sức để đi làm... Nhìn chung, các hàng nước giải khát trên địa bàn thành phố khá đa dạng và giá cả phải chăng.

Mùa làm ăn của những người... ưa nắng

Nước dứa rất được người dân ưa chuộng

Tại quán nước mía, nước dứa... trên đường Xuân Diệu, nhiều người dân dừng xe ghé vào quán để uống nước giải nhiệt. Vừa gọt quả dứa để làm nước ép cho khách hàng, bà Lê Thị Châu cho biết: "Trời nắng nóng, khách đông nên bà phải làm việc luôn tay. Mỗi ngày, bà bán từ sáng đến chiều tối hết khoảng 20 quả dứa và 30 cây mía. Đó là chưa kể các loại nước giải khát khác như chè đá, nước nhân trần... Không chỉ khách hàng uống nước mía, nước dứa tại chỗ mà mua về cũng nhiều. Nước giải khát làm từ cây trái tự nhiên được ưa chuộng nên lượng người rất vẫn đông” - bà Châu chia sẻ.

Siêu thị Co.op Mart Hà Tĩnh là nơi trưng bày nhiều mặt hàng nước giải khát hết sức đa dạng và phong phú, khách hàng tha hồ lựa chọn để giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng.

Mùa làm ăn của những người... ưa nắng

Siêu thị Co.opMart Hà Tĩnh trưng bày nhiều mặt hàng nước giải khát

Nhân viên quản lý quầy hàng tại đây cho biết: Những ngày đầu nắng nóng, không khí oi bức nên khách hàng tìm mua nước giải khát khá sôi đông. Mặt khác, đợt này siêu thị vẫn đang có chương trình khuyến mãi giảm giá nên kích thích được người tiêu dùng. Tính ra, mỗi ngày tại đây bán ra từ 30 - 40 thùng nước giải khát, thậm chí có lúc các đại lý đến mua về gần cả trăm thùng...

Mùa làm ăn của những người... ưa nắng

Các loại kem cũng là mặt hàng bán “chạy” trong những ngày này

Khảo sát quanh thành phố Hà Tĩnh, tại các siêu thị mi ni và một số quày hàng tạp hóa lớn ở tuyến đường Nguyễn Huy Tự, Xuân Diệu, Phan Đình Phùng, Lý Tự Trọng, Hải Thượng Lãn Ông..., khá đông khách hàng vào ra mua nước giải khát.

“Nhu cầu nước giải khát trong mùa hè của người dân đã tăng cao, đặc biệt là người dân lao động làm việc ngoài trời giữa thời tiết khắc nghiệt. Đáp ứng nhu cầu khách hàng, tôi cho các sản phẩm đóng chai, đóng lon có thương hiệu vào tủ lạnh làm mát trước để giải nhiệt nhanh cho cơ thể. Những mặt hàng này bán rất “chạy” - Chị Nguyễn Hoài Linh, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Hải Thượng Lãn Ông cho hay.

Mùa làm ăn của những người... ưa nắng

Nắng nóng, mức tiêu thụ nước giải khát tăng cao, mang lại thu nhập khá hơn cho những người kinh doanh trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Tuy nhiên, mùa nắng nóng rất dễ xẩy ra các bệnh về đường tiêu hóa, bởi vậy, các chủ hàng cần quan tâm đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Khách hàng cũng nên lựa chọn những quầy hàng và loại nước uống hợp vệ sinh, có lợi cho sức khỏe.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast