Biết điều này cả đời bạn chắc chắn không bị ung thư

Hãy làm điều đơn giản này sẽ giúp bạn ngừa bệnh ung thư vô cùng hiệu quả.

biet dieu nay ca doi ban chac chan khong bi ung thu

Ăn uống đủ chất giúp bạn ngừa ung thư hiệu quả

Ăn uống đủ chất

Để cơ thể khỏe mạnh, có khả năng chống chọi với bệnh tật, điều đầu tiên người bệnh cần ăn uống đầy đủ các khoáng chất, cũng như những thực phẩm đủ dinh dưỡng như rau (bắp cải, su hào, cà rốt…) thịt, cá, uống nhiều nước, ăn thêm dầu thực vật,...

Tiếp đó cần bổ sung thêm vi ta min C cho cơ thể bằng những trái cây như bưởi, cam, quýt….Uống thêm các loại nước trái cây tương cũng giúp cơ thể….tăng cường sức đề kháng để giúp ngừa mọi bệnh tật.

Chế độ giờ ăn hợp lý

Ăn nhiều rau tươi và quả chín

Mỗi người mỗi ngày nên ăn ít nhất là 500g rau tươi và quả chín, chế độ ăn nhiều rau quả đã được khoa học chứng minh là góp phần giảm đến 20% nguy cơ mắc các căn bệnh ung thư đấy.

Các vitamin, khoáng chất, chất xơ và các thành phần hóa học khác có trong rau tươi và quả chín sẽ giúp bạn đẩy lùi các tác nhân gây ung thư xâm hại cơ thể.

Đặc biệt bạn nên ăn nhiều các loại rau có lá xanh thẩm, cải bắp, cà rốt, cà chua, chanh bởi chúng có giá trị trong việc ngăn ngừa các căn bệnh ung thư rất hiệu quả. Nên ăn đa dạng các loại rau xanh, quả tươi để thay đổi khẩu vị và tạo nên sự dồi dào của các vitamin, khoáng chất tự nhiên do chúng mang lại.

Hạn chế ăn thịt có màu đỏ

Mỗi người không được ăn quá 80g thịt màu đỏ/1 ngày; Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày nên dùng xen kẽ cá, tôm, mực thay thế các loại thịt; Ăn nhiều thịt có màu đỏ không những không tốt cho sức khỏe mà còn có nguy cơ mắc các chứng bệnh ung thư cao hơn đấy.

Nên hoạt động thể dục thể thao

Mỗi người nên có 1 môn thể thao hoặc cách thức thể dục để nâng cao sức khỏe, nhất là người bị bệnh ung thư thì nên chọn cách vận động cơ thể nhẹ nhàng như ngồi thiền, tập Yoga, đi bộ nhẹ nhàng…Mỗi ngày nên dành 15-30 phút để vận động cơ thể. Nhất là vào sáng sớm, như thế họ sẽ cảm thấy yêu đời hơn.

Theo Khỏe & Đẹp

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast