Chelsea thắng nhẹ ngày Mourinho trở lại Ngoại hạng Anh

Không quá ấn tượng, nhưng Chelsea vẫn làm được điều cần làm, lấy trọn ba điểm trước Hull Tigers để khởi đầu suôn sẻ hành trình chinh phục ngôi báu.

Chiến thắng 2-0 cho Chelsea được định đoạt ngay trong 25 phút đầu trận, sau khi Oscar, với một pha chớp thời cơ, rồi Lampard, bằng một siêu phẩm đá phạt hàng rào, lần lượt lập công.

Đội quân của Mourinho lẽ ra phải thắng đậm hơn nữa, nếu các chân sút xử lý tốt hơn ở khâu dứt điểm, hoặc thủ môn Hull Tigers, Allan McGregor không có một ngày thi đấu xuất thần. Dù để thủng lưới hai bàn, thủ thành người Scotland này vẫn xáng được ngợi khen khi thực hiện hàng loạt tình huống cứu thua xuất sắc, trong đó có pha cản phá thành công quả phạt đền của Lampard ngay phút thứ bảy.

Xét về mặt tỷ số, kết quả 2-0 của Chelsea rõ ràng không thể ấn tượng như cách nhà ĐKVĐ Man Utd đè bẹp Swansea 4-1 trước đó một ngày, nhưng với thầy trò Mourinho cũng như các CĐV Chelsea, ngần đó là đủ để họ vui vẻ.

Mourinho trở lại Ngoại hạng Anh sau sáu năm và chào sân bằng một chiến thắng. Ảnh: AFP.

Mourinho trở lại Ngoại hạng Anh sau sáu năm và chào sân bằng một chiến thắng. Ảnh: AFP.

Chelsea vẫn giữ thói quen khởi đầu tốt và tiếp tục củng cố vị thế đội bóng ra quân ấn tượng nhất tại ở Ngoại hạng Anh với kỷ lục 47 điểm trong vòng đấu mở màn tính từ khi sân chơi này ra đời mùa 1992-1993. Mourinho, trong lần đầu tiên trở lại sân Stamford Bridge và Ngoại hạng Anh sau sáu năm xa cách, đã chào hàng bằng một chiến thắng không quá ấn tượng, nhưng vừa đủ về sức thuyết phục.

Việc bảng tỷ số khi tan trận dừng lại ở 2-0 thật ra cũng không quan trọng, bởi dưới sân, Chelsea vẫn chứng tỏ họ mạnh và áp đảo như thế nào khi dễ dàng hạ knock-out đối thủ từ rất sớm, rồi chơi trò "mèo vờn chuột" chờ hết giờ.

Mourinho, từ đầu sự nghiệp cầm quân, nổi tiếng với quan điểm bóng đá đề cao yếu tố thực dụng đến xấu xí. Chính vì thế, một trong những câu hỏi lớn nhất được đặt ra khi ông trở lại dẫn dắt Chelsea là liệu Mourinho lần này có thể đáp ứng mong mỏi của ông chủ Abramovich, người luôn khao khát thấy đội bóng con cưng chơi thứ bóng đá tấn công quyến rũ.

Với tất cả những ai còn hoài nghi, không loại trừ khả năng có cả tỷ phú người Nga, về việc Chelsea có thể đá đẹp dưới trướng Mourinho, hiệp một, đặc biệt trong 30 phút đầu, chính là câu trả lời đanh thép của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha. Đó là thời gian mà Chelsea tấn công dồn dập, liên tục vây hãm, bắn phá cầu môn của McGregor, khiến Hull như ngộp thở.

Fan Chelsea hào hứng với sự trở lại của Mourinho. Ảnh: AFP.

Fan Chelsea hào hứng với sự trở lại của Mourinho. Ảnh: AFP.

Chiến công thăng hạng của Hull mùa trước có đóng góp rất lớn từ hệ thống phòng ngự chắc chắn, hiệu quả. Nhưng đó là chuyện ở giải Hạng nhất, còn hôm qua, trong lần đầu tiên trở lại Ngoại hạng Anh, hệ thống đó bị Chelsea bóp nát một cách dễ dàng bằng tốc độ, kỹ thuật lắt léo của Hazard, sự tinh tế của Oscar, Druyne và sức mạnh cơ bắp của Lampard, Ramires.

Bàn mở tỷ số ở phút 13 là minh họa rõ nhất cho việc Chelsea có thể đá đẹp và hiệu quả. Hazard làm lóa mắt các hậu vệ Hull với pha giữ bóng, đi bóng khéo léo từ biên trái vào trung lộ rồi đẩy sang De Bruyne. Anh này chọc khe cho Oscar thoát xuống ra chân tinh tế hạ McGregor. Cái đẹp sau đó tiếp tục được họ thể hiện qua tình huống sút phạt ngoạn mục của Lampard ở phút 25, nhân đôi tỷ số.

Tuy nhiên, chứng tỏ cái đẹp không có nghĩa là Mourinho quay lưng với triết lý thực dụng của ông. Với hai bàn cách biệt, Chelsea bắt đầu trở lại với hình ảnh quen thuộc ở mọi đội bóng mà Mourinho từng dẫn dắt. Họ kéo số đông cầu thủ về phần sân nhà, lấy việc phá lối chơi của đối phương làm ưu tiên hàng đầu, đồng thời chờ cơ hội ở các tình huống phản công hoặc bóng chết.

Các học trò của Mourinho thực hiện rất tốt ý đồ của ông thầy khi giữ vững tỷ số 2-0 đến hết giờ thi đấu. Trong 60 phút cuối trận mà Chelsea chủ động đá chùng xuống, cả hai bên đều có một số cơ hội, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi, vì sự xuất sắc của thủ môn hai bên.

Hull được nhường thế trận trong một giờ thi đấu cuối, nhưng bất lực trước độ quái và sự già giơ của Chelsea. Ảnh: AFP.

Hull được nhường thế trận trong một giờ thi đấu cuối, nhưng bất lực trước độ quái và sự già giơ của Chelsea. Ảnh: AFP.

McGregor được đám đông trên sân Stamford Bridge vỗ tay khen ngợi với phản xạ xuất thần, từ chối cú đánh đầu tưởng ăn bàn của Ivanovic ở phút bù giờ cuối hiệp một. Petr Cech, dù nhàn nhã suốt cả trận, vẫn chứng tỏ khả năng tập trung và phản xạ tốt khi làm Hull tiếc hùi hụi với pha bay người bắt gọn cú đánh đầu của Davies.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Lampard, Ramires, De Bruyne (Schurrle 67), Oscar (Van Ginkel 85), Hazard, Torres.

Dự bị không sử dụng: Essien, Mata, Ba, Schwarzer.

Bàn thắng: Oscar 13, Lampard 25

Hull Tigers: McGregor, Elmohamady, Chester, Davies, Figueroa, Brady, Meyler (Huddlestone 59), Koren, Sagbo, Graham (Livermore 59), Aluko (Boyd 79).

Dự bị không sử dụng: Rosenior, Bruce, McShane, Harper.

Thẻ vàng: Meyler.

Trọng tài: Jon Moss

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast