Sony ra TV OLED 4K loa ẩn trong màn hình

Bravia A8F vừa ra mắt tại CES 2018 không thay đổi nhiều về thiết kế so với mẫu OLED A1 đang có mặt ở Việt Nam.

Khác biệt đáng chú ý nhất về thiết kế ở Bravia A8F là chân đế, không còn là thanh kim loại chống chéo ở mặt lưng mà quay về kiểu chân kim loại kê dưới màn hình như nhiều mẫu TV LED khác của Sony. Bravia A8 là thế hệ TV OLED thứ hai của Sony sau A1 series ra mắt một năm trước.

sony ra tv oled 4k loa an trong man hinh

TV OLED mới của Sony quay về kiểu dáng chân đế truyền thống.

Nhà sản xuất của Nhật tiếp tục sử dụng tấm nền OLED của LG Display với hai kích cỡ TV 55 và 65 inch. Màn hình được thiết kế mỏng và gây chú ý với công nghệ Acoustic Surface, cho phép kiêm luôn nhiệm vụ phát ra âm thanh mà không cần đến các củ loa như TV thông thường. Bề mặt màn hình rung và phát ra âm thanh từ từng vùng. Vì thế, âm thanh sẽ trung thực hơn khi được phát ra từ đúng vùng hiển thị hình ảnh nhân vật đang nói.

Bravia A8F OLED sở hữu độ phân giải hình ảnh 4K và được nâng cấp thêm định dạng HDR, hỗ trợ thêm tiêu chuẩn Dolby Vision. Vi xử lý hình ảnh là X1 Extreme cao cấp nhất trên TV Sony. Trong khi đó hệ điều hành vẫn là Google TV, quen thuộc với người dùng điện thoại Android. Nó cũng sử dụng nhiều ứng dụng, trò chơi của Android nói chung, hỗ trợ Chromecast và tính năng nhập liệu giọng nói của Google, trợ lý ảo Assistant.

Bên cạnh OLED, tại triển lãm CES 2018 Sony còn nâng cấp dòng TV 4K LED bằng việc mở rộng dải sản phẩm ra nhiều kích thước màn hình. Dòng Bravia X900 trong 2018 sẽ có tới 5 kích cỡ khác nhau từ loại nhỏ 49 inch cho tới 55, 65, 75 và cả 85 inch. Trước đó, model 4K LED cao cấp này chưa có cỡ nhỏ nhất và lớn nhất.

Dù vậy, giá bán của loạt TV Bravia mới chưa được công bố tại triển lãm CES 2018.

Theo Tuấn Anh/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast