Khuyến mãi “khủng”, thị trường xe máy dịp tết vẫn ảm đạm

(Baohatinh.vn) - Nhằm thu hút khách hàng, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các cửa hàng bán xe máy trên địa bàn Hà Tĩnh đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhưng nhìn chung thị trường vẫn ảm đạm.

Khuyến mãi “khủng”, thị trường xe máy dịp tết vẫn ảm đạm

Thị trường xe máy cuối năm ảm đảm

Qua khảo sát thực tế cho thấy, khi Tết Nguyên đán đang cận kề, tại các cửa hàng, đại lý phân phối xe máy trên địa bàn tỉnh, khách hàng đến tham quan, mua sắm khá thưa thớt, khác hẳn không khí sôi động của những năm trước.

Mặc dù, năm nay nhiều mẫu xe được các hãng “lên đời”, giảm giá, đặc biệt đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi “khủng” nhằm thu hút khách hàng.

Khuyến mãi “khủng”, thị trường xe máy dịp tết vẫn ảm đạm

Nhiều chương trình khuyến mại “khủng” được tung ra nhằm thu hút khách hàng

Anh Trần Huy Trung – Quản lý Cửa hàng Phú Tài 1 cho biết: Thị trường xe máy mấy năm gần đây đã bão hòa. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn luôn hi vọng “đắt khách” vào những ngày cuối năm. Để “hút” khách, hãng Honda và cửa hàng có chương trình vòng quay trúng thưởng. Cụ thể, khách hàng mua xe máy trúng xe máy và giải đặc biệt 1 ô tô HRV .

Khuyến mãi “khủng”, thị trường xe máy dịp tết vẫn ảm đạm

Khách hàng tham gia vòng quay trúng thưởng khi mua xe máy

Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội trúng ti vi, tủ lạnh, thẻ điện thoại... Bên cạnh đó, một số dòng xe như SH 120 C, Winner X, Lead, Air Blade... đều thay đổi kiểu dáng thiết kế, công nghệ so với phiên bản cũ nhưng giá không tăng.

“So với các năm trước thì năm nay sức mua giảm hẳn, nhất là đối với các loại xe số. Trong tháng tết này, bình quân mỗi ngày cửa hàng chỉ bán được trên dưới 10 chiếc, không hơn ngày thường bao nhiêu. Nhìn chung, so với các năm, mức tiêu thụ xe máy giảm khoảng 30%” – anh Trung chia sẻ thêm.

Khuyến mãi “khủng”, thị trường xe máy dịp tết vẫn ảm đạm

Một số dòng xe được thay đổi kiểu dáng thiết kế, công nghệ so với phiên bản cũ

Tương tự, tại Cửa hàng xe máy Bình Thủy trên đường Phan Đình Phùng cũng chỉ vài khách hàng tìm đến tham khảo mua xe. Hệ thống cửa hàng có rất nhiều loại xe các hãng như Honda, Yamaha, Piaggio, SYM, Suzuki... để khách hàng lựa chọn. Cùng với đó, các chương trình khuyến mãi được của hàng tung ra vô cùng hấp dẫn.

Anh Trần Hữu Quang – Giám đốc hệ thống xe máy Bình Thủy cho hay: Ngoài các chương trình khuyến mãi “cứng” của các hãng xe thì cửa hàng khuyến mãi thêm giàn bảo vệ inox, mũ bảo hiểm, thẻ thay dầu đợt 1... khi khách hàng mua xe số. Hầu hết khách hàng mua xe ít nhiều đều trúng thưởng.

Khuyến mãi “khủng”, thị trường xe máy dịp tết vẫn ảm đạm

Ngoài các chương trình khuyến mãi thì giá xe cũng giảm từ 500 - 2 triệu đồng

Theo anh Quang thì sức mua những ngày cuối năm giảm một phần là do nhu cầu, phần nữa là người dân sợ tăng giá vào dịp tết nên mua trước đó cả tháng.

Có thể thấy, thị trường xe máy không còn sôi động như trước là do hiện nay, người dân có quá nhiều lựa chọn để đi lại. Không ít người còn bán cả xe máy để chuyển sang đi xe công nghệ.

Bên cạnh đó là xu hướng lên đời ô tô đang diễn ra mạnh mẽ khiến nhu cầu về xe máy không còn tăng như trước đây. Chưa kể xe máy điện hiện nay rất đa dạng mẫu mã, chất lượng được nâng cao nên nhiều người chuyển từ xe máy truyền thống sang xe máy điện.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast