Hàn Quốc chế tạo 200 tên lửa không đối đất tầm xa

Ngày 14-12, cơ quan mua sắm vũ khí Hàn Quốc cho biết, nước này sẽ phát triển tên lửa không đối đất tầm xa nội địa của chính mình để đối phó với mối đe dọa an ninh ngày càng lớn từ Triều Tiên.

Theo đó, Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng (DAPA) Hàn Quốc có kế hoạch sẽ bắt đầu nghiên cứu các công nghệ tên lửa liên quan từ năm 2018 với kế hoạch chế tạo khoảng 200 tên lửa không đối đất lớp Taurus đến năm 2031.

Loại tên lửa không đối đất này sẽ được trang bị cho máy bay chiến đấu KF-X sẽ được phát triển vào giữa thập niên 2020. Theo kế hoạch, quân đội Hàn Quốc sẽ chi khoảng 810 tỷ won (695,2 triệu USD) cho dự án này.

han quoc che tao 200 ten lua khong doi dat tam xa

Tên lửa do Hàn Quốc phát triển sẽ được thiết kế theo dòng tên lửa không đối đất Taurus KEPD-350. Tên lửa Taurus có tầm bắn 500km và sẽ được trang bị cho các máy bay chiến đấu F-15K của không quân Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Yonhap cho rằng, khi được trang bị tên lửa Taurus, một chiếc máy bay chiến đấu F-15K có thể tấn công thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên khi đang bay trên bầu trời thành phố Daejeon, nơi đặt trụ sở bộ tư lệnh không quân Hàn Quốc và cách Seoul 164km về phía nam.

Trong năm 2016, không quân Hàn Quốc đã tiếp nhận và trang bị khoảng 170 tên lửa không đối đất tầm xa Taurus KEPD-350 cho phi đội máy bay chiến đấu F-15K. Ngoài ra, họ còn có kế hoạch mua thêm 90 quả tên lửa Taurus nữa.

Tên lửa Taurus, do Liên doanh Taurus Systems của Đức và Thụy Điển chế tạo, nặng khoảng 1.400 kg, được trang bị một đầu đạn nặng 480 kg và có khả năng xuyên thủng lớp bê tông cốt thép dày đến 6m. Độ sai lệch mục tiêu của tên lửa chỉ khoảng 2-3m.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast