162 triệu đồng đến với 4 đứa trẻ bố mất, mẹ ung thư ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi Báo Hà Tĩnh đăng bài “Bố mất, mẹ ung thư, tương lai 4 đứa trẻ mờ mịt”, đã có nhiều mạnh thường quân, nhóm từ thiện trên cả nước liên hệ, kết nối trao những phần quà giúp đỡ 4 cháu và gia đình vượt qua khó khăn.

162 triệu đồng đến với 4 đứa trẻ bố mất, mẹ ung thư ở Lộc Hà

Nhiều đoàn thiện nguyện tìm đến hỗ trợ các em.

Trước đó, Báo Hà Tĩnh điện tử đã đăng tải về hoàn cảnh khó khăn của chị Phan Thị Vinh (SN 1979) ở thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà. Khi chồng chị vừa qua đời, chị Vinh phát hiện mình mắc bệnh ung thư, 4 đứa con còn nhỏ dại hằng ngày phải sống nhờ cậy ông bà nội già yếu và những người hàng xóm.

Trở lại căn nhà chị Vinh sau gần 1 tháng, bà Bùi Thị Do (bà nội của 4 cháu) cho biết: “Từ ngày bố mất, mẹ đổ bệnh nặng, cả mấy đứa sống lay lắt bữa cháo, bữa rau. Thế nhưng vừa qua được báo chí thông tin, đã có nhiều nhà hảo tâm, nhóm từ thiện đến tận nhà để thăm hỏi, động viên và trao những món quà cho các cháu. Có những người ở tận các tỉnh phía Bắc, rồi có những đoàn viên ở xa tít trong Nam, nhưng cũng tìm về đến tận nhà. Khi đến đây, nhìn 4 đứa trẻ, ai cũng khóc vì thương chúng nó; có những cô cứ ngồi ôm mấy đứa trẻ cả buổi mà không muốn rời”.

162 triệu đồng đến với 4 đứa trẻ bố mất, mẹ ung thư ở Lộc Hà

Cuộc sống 4 đứa trẻ thơ chỉ có rau cháo qua ngày

Theo thông tin từ gia đình, đến nay đã có nhiều đoàn thiện nguyện đến chia sẻ, ủng hộ với tổng số tiền 187 triệu đồng (trong đó 162 triệu đồng chuyển trực tiếp cho ông bà nội, 25 triệu đồng được chuyển cho chị Vinh đang điều trị tại TP Hồ Chí Minh).

Đón nhận những tình cảm trên, cháu Phan Thị Thương gửi lời cảm ơn đến quý báo và những nhà hảo tâm. Thương cho biết, em sẽ cố gắng chăm sóc 3 đứa em và nỗ lực học tập thật tốt để không phụ lòng bố mẹ và các cô chú.

Được biết, mặc dù đang được điều trị tại TP Hồ Chí Minh, sức khỏe ngày một yếu đi, nhưng chị Phan Thị Vinh (mẹ 4 cháu nhỏ) vẫn đang cố gắng từng ngày để gặp lại con trẻ ở quê nhà.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast