Động viên ngư dân yên tâm bám biển sản xuất

Tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa và giữa biển Đông, ngư dân hoạt động theo mô hình tổ đội khi khai thác trên biển.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển động viên ngư dân yên tâm bám biển sản xuất.

Công văn do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám ký nêu rõ: Trong những ngày qua, việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển Việt Nam và có những hành động nhằm uy hiếp, ngăn cản các tàu cá và lực lượng chức năng của ta.

Trước tình hình trên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ven biển chỉ đạo các cơ quan chức năng cập nhật thông tin và tổ chức tuyên truyền hướng dẫn cho ngư dân về diễn biến tình hình trên các vùng biển và hoạt động hỗ trợ tích cực của lực lượng kiểm ngư và các lực lượng chức năng của ta trên biển, các qui định của luật pháp, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh rủi ro trên biển và động viên ngư dân yên tâm sản xuất bình thường.

Đối với các tỉnh có ngư dân khai thác tại vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa và giữa biển Đông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức cho ngư dân hoạt động theo mô hình tổ đội khi khai thác trên biển. Động viên, hỗ trợ ngư dân yên tâm bám biển sản xuất, đặc biệt là những ngư dân hoạt động trên ngư trường thuộc vùng biển quần đảo Hoàng Sa; phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ ngư dân, thăm hỏi động viên kịp thời đối với ngư dân và gia đình ngư dân gặp rủi ro trên biển.

Số điện thoại đường dây nóng trực 24/24 thuộc Cục Kiểm ngư 0462737323; Fax: 0462733279

Yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố ven biển năm chắc số điện thoại, tần số liên lạc của các tàu cá hoạt động trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa và giữa biển Đông, chủ động liên hệ với các ngư dân khi cần thiết; thông báo cho ngư dân số điện thoại đường dây nóng trực 24/24 thuộc Cục Kiểm ngư 0462737323; Fax: 0462733279; tổng hợp tình hình hoạt động sản xuất của ngư dân trên vùng biển xa, hằng ngày báo cáo về Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Tổng cục Thủy sản) trước 16 giờ theo số điện thoại 043.7714328; Fax: 043. 7714721; Tổng hợp báo cáo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, để có những chỉ đạo kịp thời./.

P.V

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast