Bố mẹ đột ngột ra đi vì tai nạn giao thông, 2 đứa trẻ khốn khó cảnh mồ côi

(Baohatinh.vn) - Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào chiều 7/10 đã vĩnh viễn cướp đi đôi vợ chồng trẻ; 2 đứa con thơ dại mới chỉ 4 tuổi và 18 tháng tuổi ở thôn Xuân Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đành dựa vào ông bà nội, ngoại đã ở tuổi xế chiều.

Bố mẹ đột ngột ra đi vì tai nạn giao thông, 2 đứa trẻ khốn khó cảnh mồ côi

Hai bên nội, ngoại hoàn cảnh cũng khó khăn nên để nuôi hai cháu ăn học đến nơi đến chốn rất chật vật. Trong ảnh: Bé Ngân (bên trái) và bé Nhi (bên phải) cùng bà nội và bà ngoại

Hơn 1 tuần sau vụ tai nạn thảm khốc, người dân thôn Xuân Hà vẫn chưa hết bàng hoàng trước cảnh 2 vợ chồng anh Nguyễn Văn Thì (SN 1993) và chị Võ Thị Bé (SN 1998) cùng đột ngột ra đi.

“Hai vợ chồng hắn nghèo lắm. Cả nhà sống với nghề làm thuê, làm mướn. Nghĩ mà thương hai đứa con, bé tí bé tẹo, tới đây biết ai nuôi?”, một người phụ nữ luống tuổi hàng xóm xót xa chia sẻ.

Theo người dân nơi đây, từ khi vợ chồng anh Thì, chị Bé về chung một nhà, có thêm hai đứa con, niềm hạnh phúc nhân lên nhưng gánh nặng về “cơm, áo, gạo tiền” lại càng đè lên đôi vai vợ chồng nghèo.

Đã vậy, hai đứa con của anh, chị thay nhau ốm, chị Bé lại không được khỏe như bao người phụ nữ khác, thành thử anh Thì phải một tay xoay xở lo cho cả gia đình. Công việc làm thuê bóc vỏ tràm (cây keo) thu nhập chẳng là bao, lại bấp bênh nên gia cảnh đã khó lại càng khó.

Bố mẹ đột ngột ra đi vì tai nạn giao thông, 2 đứa trẻ khốn khó cảnh mồ côi

Bé Nguyễn Thị Ngọc Nhi (18 tháng) hồn nhiên chơi đùa càng khiến ai chứng kiến cũng không khỏi đau lòng

Ôm chặt cháu vào lòng, bà Đặng Thị Chung - bà nội của hai bé Nguyễn Thị Ngân (4 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Nhi (18 tháng tuổi) nghẹn ngào nói: “Suốt cả tang lễ, con bé Ngân cứ giục mọi người thức bố mẹ dậy, dậy còn ru con với em Nhi đi ngủ"... Nói đến đây, bà nghẹn giọng, tiếng nấc dài đau đớn của người mẹ mất con khiến chúng tôi cũng không cầm được nước mắt.

Đầu quấn vành khăn tang trắng, 2 đứa trẻ hồn nhiên vui đùa, không mảy may nghĩ rằng bố mẹ chúng đã ra đi mãi mãi và 2 chị em sẽ phải đối mặt với những tháng ngày đằng đẵng mất mát, khó khăn phía trước. Thỉnh thoảng bé Ngân lại hỏi những câu khiến người nghe cảm thấy nhói lòng: "Bố mẹ mô rồi? Bố mẹ đi mô mà chưa thấy về rứa bà ơi?”.

Bố mẹ đột ngột ra đi vì tai nạn giao thông, 2 đứa trẻ khốn khó cảnh mồ côi

Biết được thông tin, nhiều người đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ những mất mát, đau thương cùng gia đình

Ông Nguyễn Văn Lộc (ông nội của hai bé Ngân và Nhi) thẫn thờ nhìn di ảnh hai con nghẹn ngào nói: “Giờ cứ nhìn thấy hai đứa cháu tôi lại đau đớn vô cùng. Hôm đó, vợ chồng nó đi thăm con o đang điều trị ở bệnh viện, bồng cháu sang gửi cho chúng tôi giữ hộ.

Trước khi đi còn bảo sẽ mua quà về cho hai đứa, nhưng không ngờ đó là lần cuối mấy mẹ con, ông cháu chúng tôi được gặp nhau. Thương cháu tôi còn nhỏ dại quá, không biết ông bà có đủ sức chăm lo chúng đến ngày trưởng thành".

Bố mẹ đột ngột ra đi vì tai nạn giao thông, 2 đứa trẻ khốn khó cảnh mồ côi

Tương lai hai đứa trẻ không biết sẽ như thế nào khi thiếu vắng bàn tay chăm sóc của cả bố lẫn mẹ

Ông bà nội, ngoại của các cháu đều đã lớn tuổi, gia cảnh nghèo khó nên việc nuôi 2 đứa cháu thơ dại mồ côi sẽ vô cùng khó khăn. Mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quan tâm, sẻ chia để 2 đứa trẻ vơi bớt phần nào nỗi đau thương, mất mát.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Nguyễn Văn Lộc, thôn Xuân Hà, xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh, hoặc Báo Hà Tĩnh: số 223 Nguyễn Huy Tự, TP Hà Tĩnh, số tài khoản: 0201000445566 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Hà Tĩnh

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast