Thủ thành Phan Đình Vũ Hải: "Nếu có cơ hội, tôi nguyện cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh"

(Baohatinh.vn) - Thủ môn sinh ra ở Nghi Xuân (Hà Tĩnh) hiện đang thi đấu cho CLB Hải Phòng cho rằng, bóng đá Hà Tĩnh đang có những thay đổi tích cực và hứa hẹn một một tương lai đầy tươi sáng.

Thủ thành Phan Đình Vũ Hải: “Nếu có cơ hội, tôi nguyện cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh”

Phan Đình Vũ Hải trong màu áo CLB Sông Lam Nghệ An. Ảnh: Internet

Năm 16 tuổi, Vũ Hải gia nhập lò đào tạo SLNA. Có thể nói, anh tập luyện ở SLNA muộn hơn khá nhiều so với các đồng đội khác ở đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, sự nghiệp của Vũ Hải lại gắn bó đậm nét với CLB Hải Phòng.

Năm 2015, Vũ Hải gia nhập đội bóng đất cảng. Đó thực sự là một bước ngoặt lớn với chàng thủ thành điển trai này. Dưới bàn tay của thầy Vũ Đức Cảnh (HLV thủ môn của Hải Phòng), Vũ Hải tiến bộ không ngừng. Tuy nhiên, thời điểm này, Hải Phòng đang sở hữu Văn Lâm nên Vũ Hải đã không có nhiều cơ hội thể hiện mình.

Năm 2018, Vũ Hải được CLB từng đào tạo mình là SLNA mượn về thi đấu ở V.League 2018. Và đó là mùa giải đáng nhớ nhất của Vũ Hải trong màu áo đội bóng xứ Nghệ. Anh bắt chính cả mùa giải và tạo được ấn tượng đặc biệt trong mắt ông thầy HLV Đức Thắng.

“Tôi sẽ luôn cảm ơn SLNA bởi đã tin tưởng và trao cơ hội cho tôi. HLV Đức Thắng vốn là một cựu thủ môn nên ông đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong tập luyện và thi đấu. Bên cạnh đó, được tập luyện với anh Nguyên Mạnh, một cựu thủ môn ĐTQG là một điều may mắn không dễ gì có được”.

Vũ Hải trở về CLB Hải Phòng sau một mùa giải thi đấu cho SLNA. Hiện tại, Vũ Hải đang là chốt chặn số 1 của đội bóng đất cảng sau khi Văn Lâm gia nhập Muangthong United.

“Trở lại đội bóng cũ, tôi được gặp lại thầy Cảnh (Nguyễn Đức Cảnh), và được thi đấu thường xuyên nhiều hơn. Đó thực sự là một điều tuyệt vời. Những nỗ lực của bản thân minh đã được ghi nhận. Tôi sẽ luôn nỗ lực để cống hiến cho Hải Phòng và chinh phục những mục tiêu mới phía trước”.

Thủ thành Phan Đình Vũ Hải: “Nếu có cơ hội, tôi nguyện cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh”

Trở về Hải Phòng, Vũ Hải (bên phải) được kỳ vọng thay thế Văn Lâm. Ảnh: Internet

Vũ Hải mang một sự tự tin cùng nỗi khát khao mãnh liệt đến với V.League 2019. Trong 3 vòng đấu đầu tiên, Vũ Hải là một trong những nhân tố chơi ổn định nhất của đội bóng đất cảng. Ấn tượng nhất có lẽ là màn trình diễn trong trận đấu gặp Nam Định tại vòng 2. Ở trận đấu đó, Vũ Hải đã có nhiều pha cản phá xuất thần giúp đội chủ sân Lạch Tray sở hữu 3 điểm đầu tiên của mùa giải. Vũ Hải đã được BTC giải V.League bình chọn cho vị trí thủ thành có pha cản phá xuất sắc nhất vòng 2.

Mặc dù đang là một trong những thủ môn chơi ấn tượng tại đấu trường V.Leaue 2019 nhưng Vũ Hải vẫn luôn “đau đáu” hướng về bóng đá Hà Tĩnh, mảnh đất đã sinh ra anh.

“Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh. Tình yêu bóng đá cũng được chính mảnh đất này nuôi dưỡng. Hà Tĩnh không có đội bóng chuyên nghiệp vào thời điểm đó, công tác đào tạo trẻ của Hà Tĩnh cũng chịu nhiều thiệt thòi hơn so với các địa phương khác. Tuy nhiên, những đứa trẻ cùng trang lứa với tôi đều tin bóng đá Hà Tĩnh sẽ thay đổi và sẽ sớm phát triển để những nhân tài có cơ hội được cống hiến” - Phan Đình Vũ Hải chỉa sẻ.

Thủ thành Phan Đình Vũ Hải: “Nếu có cơ hội, tôi nguyện cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh”

Vũ Hải (áo đen) trong màu áo U19 Hà Tĩnh

Nói về cơ hội của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại giải hạng nhất 2019, Vũ Hải cho rằng, “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có đủ khả năng cạnh tranh một suất lên chơi V.League 2020. Đội bóng đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng, không ít trong số đó đang là thành viên của đội U23 Việt Nam chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á. Nếu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đặt quyết tâm với mục tiêu cao nhất, tôi nghĩ họ hoàn toàn xứng đáng có mặt ở V.League 2020”.

Bất cứ một người con xứ Nghệ nào khi đã thành danh đều ao ước được trở về mang tài năng đóng góp cho quê hương. Vũ Hải cũng vậy, Nghi Xuân luôn là mảnh đất mà mỗi khi rời xa, Vũ Hải luôn mong ngóng trở về. Bởi nơi đó là nhà, là nơi có người mẹ đã hy sinh cả cuộc đời để anh trưởng thành như ngày hôm nay.

“Nếu có cơ hội, tôi vẫn mong được một lần trở về cống hiến cho quê hương. Là một người con Hà Tĩnh, tôi cũng như bao NHM bóng đá quê nhà vậy, tôi vui mừng vì cuối cùng tỉnh nhà đã có đội bóng. Ước mơ của bao thế hệ cuối cùng cũng đã thành hiện thực. Nếu bản thân được cống hiến, tôi nguyện hết mình, còn hiện tại, tôi phải hoàn thành sứ mệnh của mình ở đội bóng quê vợ đã (cười)”.

Thủ thành Phan Đình Vũ Hải: “Nếu có cơ hội, tôi nguyện cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh”

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast