Tập trung các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trong dịp lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới

Đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại Công điện số 20/CĐ-UBND vừa được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ ký ban hành ngày 27/8.

Để đảm bảo trật tự ATGT, đáp ứng yêu cầu đi lại an toàn, thuận tiện cho nhân dân trong dịp lễ Quốc khánh, khai giảng năm học mới và trong mùa mưa bão năm 2013, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, thủ trưởng các ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị liên quan tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống phát thanh công cộng cơ sở để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; khuyến cáo các nguy cơ dễ xảy ra TNGT và các biện pháp phòng tránh, nhất là phòng tránh TNGT đò ngang, xe khách, mô tô, xe gắn máy.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự, cơ động và các lực lượng liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp ứng trực trên các tuyến trọng điểm.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự, cơ động và các lực lượng liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp ứng trực trên các tuyến trọng điểm.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự, cơ động và các lực lượng liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, phối hợp ứng trực trên các tuyến trọng điểm; xây dựng phương án, biện pháp tổ chức, điều tiết khi xảy ra ách tắc giao thông; đẩy mạnh công tác tuần tra lưu động để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: phóng nhanh, vượt ẩu, đi sai làn đường, uống rượu bia quá nồng độ cho phép khi điều khiển phương tiện…

Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra tại các bến xe về điều kiện an toàn phương tiện, người lái…; đình chỉ hoạt động ngay tại bến đối với xe ô tô khách, người điều khiển ô tô khách không đủ điều kiện an toàn vận tải đượng bộ; chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hành khách có phương án huy động phương tiện đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, tuyệt đối không được tăng giá vé không đúng quy định… Đồng thời, phối hợp với chính quyền các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ các dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 1A, 8A, đường trành ngập lũ Thành phố - Kẻ Gỗ - Hương Khê, cầu Cửa Nhượng và các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đảm bảo an toàn kỹ thuật, chất lượng, tiến độ.

Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường học phối hợp triển khai ngay việc tuyên truyền, giáo dục kiến thức ATGT cho học sinh, đội ngũ giáo viên ngay từ đầu năm học mới; tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh về chấp hành pháp luật ATGT...

Đẩy nhanh tiến độ các dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 1A, 8A là một trong những giải pháp đảm bảo TTATGT trong dịp lễ Quốc khánh, khai giảng năm học mới.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 1A, 8A là một trong những giải pháp đảm bảo TTATGT trong dịp lễ Quốc khánh, khai giảng năm học mới.

UBND tỉnh cũng đề nghị Khu Quản lý đường bộ 4 chỉ đạo các công ty quản lý trên địa bàn tăng cường kiểm tra, phát hiện các yếu tố gây mất ATGT trên các tuyến để kịp thời khắc phục, sửa chữa. Ban Quản lý dự án 4, Tổng Công ty XDCT giao thông 4 đẩy nhanh tiến độ các dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 1A, 8A đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và tiến độ; triển khai các biện pháp đảm bảo ATGT, VSMT và chuẩn bị vật tư dự phòng khi có sự cố xảy ra…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast