Đảm bảo cung cấp đủ giống cho sản xuất vụ xuân 2019

(Baohatinh.vn) - Trên tinh thần chỉ đạo của tỉnh Hà Tĩnh và đề án sản xuất của Sở NN&PTNT, Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh đã, đang tập trung huy động nguồn lực đảm bảo cung cấp đủ giống cho sản xuất vụ xuân 2019.

Đảm bảo cung cấp đủ giống cho sản xuất vụ xuân 2019

Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch, Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh vẫn huy động 100% nhân lực để đóng gói, vận chuyển giống về tận các địa phương.

Mặc dù vụ xuân 2019, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phân bổ gần 800 tấn giống lúa các loại từ các nguồn hỗ trợ cho các địa phương, nhưng nhu cầu giống cho sản xuất vẫn đang còn rất lớn. Trước tình hình đó, Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh – đơn vị cung ứng giống chủ lực của tỉnh đã chủ động, sẵn sàng nguồn giống để kịp thời cung ứng cho bà con nông dân.

Gần 1 tháng qua, cán bộ, nhân viên Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh luôn bận rộn với các đơn hàng cung ứng giống phục vụ nhu cầu sản xuất vụ xuân. Đặc biệt, trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch, công ty vẫn huy động 100% nhân lực để đóng gói, vận chuyển giống về tận các địa phương có nhu cầu.

Đảm bảo cung cấp đủ giống cho sản xuất vụ xuân 2019

Đến nay, Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh đã cung ứng hơn 500 tấn lúa giống các loại đến tận tay bà con nông dân...

Ông Đặng Đức Bình – Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh, cho biết: “Là đơn vị cung ứng giống chủ lực của tỉnh, công ty đã chuẩn bị đủ các bộ giống, sẵn sàng cung ứng cho người dân sản xuất đảm bảo khung lịch thời vụ.

Gần 1 tháng qua, công ty đã huy động 100% nhân lực làm việc 2 ca để đóng gói, vận chuyển đến tận tay khách hàng hơn 500 tấn lúa giống các loại như: Nếp 98, Khang Dân, Xuân Mai, Hương Thơm, BQ…. Đây là các dòng sản phẩm chất lượng của các công ty sản xuất giống uy tín trong nước".

Đảm bảo cung cấp đủ giống cho sản xuất vụ xuân 2019

... trong đó, có một số lượng lớn giống BQ do công ty sản xuất.

Bên cạnh cung ứng giống của các công ty khác, vụ xuân 2019, Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh đã cung ứng một số lượng lớn giống BQ do đợn vị sản xuất. Sau 3 vụ sản xuất, giống BQ đã được phép sản xuất thử, triển khai trên diện tích gần 200 ha ở cả 3 vùng sinh thái: Miền núi, đồng bằng, ven biển.

So với giống đối chứng HT1, giống BQ sinh trưởng tốt, đẻ nhánh khỏe. Đặc biệt, giống thích ứng rộng, thể hiện nhiều ưu việt trên nhiều vùng sinh thái. Dự kiến, năng suất thực thu ước đạt khoảng 65 tạ/ha, cao hơn giống đối chứng 10 tạ/ha.

Đảm bảo cung cấp đủ giống cho sản xuất vụ xuân 2019

Công ty đã chuẩn bị đủ các bộ giống, sẵn sàng cung ứng theo khung lịch thời vụ

Với việc đảm bảo về số lượng và chất lượng giống của Công ty CP Giống cây trồng Hà Tĩnh không chỉ nâng cao năng suất, đạt sản lượng theo kế hoạch mà còn giúp bà con nông dân tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác.

Mục tiêu sản xuất vụ xuân 2019, toàn tỉnh phấn đấu tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 34 vạn tấn. Trong đó, diện tích gieo cấy 58.853 ha lúa, năng suất 55,7 tạ/ha, sản lượng 32,77 vạn tấn. Đến thời điểm này, đã có một số địa phương ở Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà xuống giống vụ Xuân.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast