Soát xét chuẩn bị Lễ hội ẩm thực các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực

(Baohatinh.vn) - Chiều 6/3, Ban tổ chức Lễ hội ẩm thực các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực trong xây dựng nông thôn mới tổ chức buổi làm việc với các đơn vị liên quan để soát xét công tác chuẩn bị tổ chức lễ hội. Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thiện, Lê Đình Sơn dự và phát biểu chỉ đạo.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã đạt 80% khối lượng công việc.
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã đạt 80% khối lượng công việc.

Theo báo cáo của Ban tổ chức, trên cơ sở nhiệm vụ được giao, các đơn vị, ngành liên quan đã chủ động, khẩn trương triển khai các phần việc của mình. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đạt 80% khối lượng công việc.

Sau khi hoàn thành việc thiết tổng thể mặt bằng tổ chức lễ hội, đơn vị thiết kế đang phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các gian hàng trưng bày và trình diễn ẩm thực theo kịch bản của chương trình.

Về ẩm thực, Ban tổ chức đã làm việc với khách sạn BMC lên thực đơn và trang trí các món ăn được chế biến từ các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực của tỉnh.

Sở Công thương, Sở NN&PTNT vả Tổng Công ty KSTM đã thống nhất chủng loại và số lượng sản phẩm trưng bày tại các gian hàng (Công thương 48 sản phẩm, Sở NN&PTNT trên 20 sản phẩm, Mitraco trưng bày các sản phẩm củ cải, lợn quay…).

Theo nhiệm vụ được phân công, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở VHTT&DL và các đơn vị liên quan đang khẩn trương chuẩn bị kỹ phương án, hoàn thành phần việc được giao đúng tiến độ.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh đã được trưng bày phục vụ Lễ hội ẩm thực
Nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh đã được trưng bày phục vụ Lễ hội ẩm thực

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Thiện, Lê Đình Sơn yêu cầu đối với các sản phẩm trưng bày, nhất thiết phải chọn lựa được những sản phẩm ưu việt nhất của từng chủng loại; chú trọng bố trí không gian chế biến, trưng bày ẩm thực một cách trang trọng, thể hiện được vai trò, vị trí của các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực của địa phương.

Các đơn vị liên quan tập trung sà soát, hoàn thành công tác chuẩn bị một cách chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo lễ hội được tổ chức chu đáo, trang trọng và an toàn tuyệt đối. Các phương tiện thông tin đại chúng quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá về lễ hội.

Lễ hội ẩm thực các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực trong xây dựng NMT của Hà Tĩnh sẽ được tổ chức đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 tại Trung tâm hội nghị khách sạn BMC (số 6 đường Phan Đình Phùng, thành phố Hà Tĩnh).

Tại lễ hội, các đơn vị, địa phương sẽ giới thiệu các gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp hàng hoá và tổ chức hội thi chế biến các món ăn từ sản phẩm nông nghiệp hàng hoá chủ lực.

Đặc biệt, đến với lễ hội, khách tham quan sẽ có dịp thưởng thức, giới thiệu nghệ thuật chế biến một số món ăn từ sản phẩm nông nghiệp sạch công nghệ Hồng Kông do chuyên gia ẩm thực đến từ Hồng Kông Eric Lo thực hiện.

Dự kiến Lễ hội sẽ thu hút sự có mặt của hơn 600 khách mời trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast