Hương Khê: Tặng 100 thùng rác cho người dân Hương Trà

(Baohatinh.vn) - Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10, Hội LHPN Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa trao tặng 100 thùng rác cho các hộ dân xã Hương Trà để phân loại rác thải, bảo vệ môi trường.

Hương Khê: Tặng 100 thùng rác cho người dân Hương Trà

Hội LHPN huyện Hương Khê trao tặng 100 thùng rác cho các gia đình

Trước thực trạng về tồn đọng rác thải, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường và cảnh quan đô thị, nông thôn, Hội LHPN huyện Hương Khê và xã Hương Trà đã trao tặng 100 thùng rác cho 50 hộ dân ở các thôn Đông Trà, Tiên Phong, Nam Trà. Mỗi gia đình được cấp 2 thùng đựng rác có nắp đậy với 2 màu sắc khác nhau để phân biệt rác thải hữu cơ dễ phân hủy và rác vô cơ khó phân hủy.

Sau khi trao tặng, Hội LHPN huyện đã hướng dẫn bà con nhân dân cách xử lý rác thải. Theo đó, đối với rác hữu cơ dễ phân hủy này sau khi thu gom để riêng vào thùng, các hộ có thể xử lý ngay tại nhà bằng cách đào hố chôn lấp hoặc ủ để làm phân hữu cơ bón cho cây trồng rất tốt.

Đối với rác vô cơ gồm 2 loại: loại tái chế được như giấy, các tông, kim loại... thì ủng hộ Chi hội Phụ nữ thôn bán gây quỹ “tiết kiệm xanh”; các loại rác không tái chế để riêng vào 1 thùng và được các tổ tự quản đến thu gom, tập kết.

Hương Khê: Tặng 100 thùng rác cho người dân Hương Trà

Thùng rác được phân thành 2 loại rác để xử lý

Được biết, từ năm 2018, Hội LHPN huyện Hương Khê đã triển khai mô hình phân loại rác sinh hoạt tại nguồn và được người dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực.

Khi dự án Khu xử lý rác thải của huyện chưa thực hiện được thì việc phân loại, xử lý rác tại nguồn không chỉ mang lại diện mạo làng quê sạch đẹp hơn mà còn góp phần hạn chế lượng rác thải ra môi trường, giải quyết gánh nặng ô nhiễm cho xã Hương Trà trong giai đoạn hiện nay.

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast