Putin tuyên bố Nga đã có vaccine Covid-19

Tổng thống Nga tuyên bố nước này đã phát triển loại vaccine đầu tiên cung cấp khả năng “miễn dịch bền vững” chống Covid-19.

Putin tuyên bố Nga đã có vaccine Covid-19

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một sự kiện ở thành phố Saint Petersburg hôm 26/7. Ảnh: Reuters.

“Sáng nay, lần đầu tiên trên thế giới, một loại vaccine chống Covid-19 đã được đăng ký” tại Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong cuộc họp qua truyền hình với các bộ trưởng hôm nay.

Putin gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã nghiên cứu ra vaccine và mô tả đây là “một bước tiến rất quan trọng đối với thế giới”. Ông nhấn mạnh vaccine đã trải qua các thử nghiệm cần thiết.

Một trong hai con gái của ông đã được tiêm vaccine và cảm thấy khỏe mạnh, Tổng thống Nga cho hay.

Thứ trưởng Y tế Nga Oleg Gridnev cho biết vaccine này được Viện nghiên cứu Gamaleya và Bộ Quốc phòng Nga phát triển. Tổng thống đã giao nhiệm vụ cho chính phủ đảm bảo tài trợ tiêm phòng cúm và Covid-19 sau khi vaccine được đăng ký, lưu ý rằng có tới 60% người Nga nên được tiêm phòng cúm.

Bộ Y tế Nga trước đó cho biết việc tiêm chủng hàng loạt có thể bắt đầu vào tháng 10. Theo Bộ trưởng Y tế Bộ trưởng Y tế Mikhail Murashko, những người thuộc “nhóm nguy cơ”, như nhân viên y tế, có thể được tiêm vaccine trong tháng này.

Theo AFP/VNE

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast