Dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị của các cấp, ngành

(Baohatinh.vn) - Chiều 2/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2015. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh chủ trì hội nghị.

Dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị của các cấp, ngành ảnh 1
Trưởng ban Dân vận Phan Cao Thanh phát biểu tại hội nghị

Quý I/2015, hệ thống dân vận trong toàn tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh và các địa phương, tham mưu, hướng dẫn, tổ chức thực hiện công tác đạt kết quả đáng ghi nhận; tham gia tích cực công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp và sinh hoạt với cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được đẩy mạnh.

Công tác dân vận trong quý II tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: phối hợp với các ban xây dựng Đảng tham mưu cấp ủy trong công tác chỉ đạo chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” và các phong trào yêu nước trong các tầng lớp nhân dân; tiến hành kiểm tra, giám sát việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở các địa phương, đơn vị…

Dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị của các cấp, ngành ảnh 2

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh cung cấp một số thông tin liên quan đến tình hình xây dựng, phát triển, vai trò của khu công nghiệp Vũng Áng đối với sự phát triển của Hà Tĩnh, để hệ thống dân vận định hướng dư luận và tham gia phản biện báo cáo chính trị các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó chú trọng xác định chỉ tiêu thu nhập đầu người, xây dựng chiến lược phát triển Hà Tĩnh trong giai đoạn mới.

Nhân dân Thạch Khê (Thạch Hà) ra quân giải tỏa hành lang giao thông, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu
Nhân dân Thạch Khê (Thạch Hà) ra quân giải tỏa hành lang giao thông, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị hệ thống dân vận trong toàn tỉnh phát huy vai trò giám sát, phản biện. Ban dân vận các huyện, thị, thành phố tổ chức tập huấn, hướng dẫn cấp xã xác định chỉ tiêu đúng với thực tế để phản biện, góp ý xây dựng báo cáo chính trị đại hội Đảng các cấp theo hướng “Nông thôn mới là trọng tâm; xây dựng Đảng là then chốt”; tích cực tham gia phản biện nghị quyết đại hội Đảng. Bên cạnh đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, những bất cập ở cơ sở để làm tốt việc xử lý “các vấn đề còn tồn đọng” trước đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; gắn nhiệm vụ dân vận với nhiệm vụ chính trị của các cấp, ngành.

Trước đó, các đại biểu đã đi tham quan các mô hình “dân vận khéo” ở Hương Sơn: xây dựng NTM, khu dân cư kiểu mẫu, thực hiện các phong trào thi đua ở Sơn Bằng; cơ sở chăn nuôi lợn quy mô 1.000 con ở Sơn Diệm và mô hình nuôi bò sữa quy mô giai đoạn I 1.000 con của Vinamilk.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast