Ford Mondeo 2015 trình làng với mức giá 700 triệu đồng

Phiên bản 2015 của chiếc sedan cỡ D – Ford Mondeo vừa công bố sẽ ra mắt vào tháng 4 tới đây. Gần như lột xác so với thế hệ trước, Ford Mondeo sở hữu thiết kế thẩm mỹ và công nghệ hiện đại hơn hẳn.

Theo thông tin mới nhất, Ford Mondeo không xa lạ với người Việt nhưng đã vắng bóng từ năm 2008 tới nay do lượng tiêu thụ chậm và bị Ford Việt Nam dừng sản xuất. Lần xuất hiện tới đây tại Malaysia, Ford Mondeo sẽ là phiên bản mới nhất của thế hệ thứ 4.

Sở hữu thiết kế bề ngoài tinh tế hơn hẳn, Ford Mondeo được ví như “Aston Martin Repide của Mỹ” khi thể hiện khuôn mặt cùng ý tưởng với mẫu xe thể thao đến từ nước Anh. Mặt trước xe nổi bật nhờ mặt ca-lăng hình bầu dục với những thanh chắn mạ cờ-rôm, phía trên ca-pô là những đường gân nổi, kết hợp với hai đường gân lớn ở phía đèn sương mù và thân xe tạo nên nét thể thao phóng khoáng.

Nội thất xe tăng vẻ trang trọng nhờ phủ da mềm trên bộ ghế, vô-lăng, thân cửa…và sáng sủa nhờ cửa sổ trời toàn cảnh panorama. Trên xe tích hợp nhiều tiện ích và công nghệ như hệ thống giải trí đa phương tiện SYNC 2, màn hình cảm ứng 8 inch, điều hòa 2 vùng độc lập, camera lùi và kết nối smartphone, lẫy chuyển số sau vô-lăng. Ngoài ra, công nghệ My Key mới cho phép lái xe thiết lập giới hạn tốc độ, điều chỉnh âm lượng hay nhắc nhở cài dây an toàn

Thông tin trên trang Autopro cũng cho biết, một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của Ford Mondeo thế hệ mới chính là cụm đèn pha LED toàn bộ. “Đối với Ford Mondeo thế hệ mới, chúng tôi thực sự muốn dùng cụm đèn pha dạng thon mảnh. Công nghệ đèn LED sẽ cho phép chúng tôi làm như vậy. Nếu dùng đèn Halogen truyền thống, chúng tôi sẽ không thể đạt mục đích của mình”, ông Chris Hamilton, thiết kế trưởng của Ford, giải thích.

Với kích thước nhỏ gọn, đèn LED giúp các nhà thiết kế linh hoạt hơn trong quá trình cải tiến diện mạo của Ford Mondeo thế hệ mới. “Đèn pha thon mảnh giúp thiết kế ngoại thất của Ford Mondeo mới trông quả quyết và hầm hố hơn. Qua đó, chúng tôi có thể truyền tải đúng thông điệp của mình”, ông Paul Wraith, giám đốc thiết kế của Ford, phát biểu.

Bên cạnh đó, đèn LED còn tỏa nhiệt ít hơn loại truyền thống nên hãng Ford có thể dùng chóa bằng nhựa bên trong. Các bộ phận khác trong cụm đèn cũng dễ đúc khuôn hơn để đạt kiểu dáng mong muốn của kỹ sư thiết kế.

Về trang bị an toàn, bản tiêu chuẩn đã có sẵn nhiều hệ thống an toàn như ABS, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát hành trình Active Cruise Control, hỗ trợ giữ làn đường Lane Keep Assist, Hỗ trợ đỗ xe tự động…và túi khí quanh xe. Trên phiên bản 2015, Mondeo còn được bổ sung “mắt thần” để có thể phát hiện người đi bộ hay chướng ngại vật từ xa. Công nghệ này làm việc ở tốc độ 80 km/h, nếu phát hiện ra người trên đường, xe sẽ gửi một cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, sau đó sẵn sàng kích hoạt phanh, nếu không có phản ứng gì từ tài xế xe sẽ tự động phanh.

Tại thị trường Đức, khách hàng có thể đặt mua Ford Mondeo thế hệ mới từ ngày 1/8 vừa qua. Giá bán khởi điểm của Ford Mondeo thế hệ mới tại thị trường Đức là 27.150 Euro, tương đương 36.295 USD, đã bao gồm 19% thuế VAT.

Theo VietQ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast