Điện thoại nhỏ nhất thế giới có giá 50 USD

Mẫu điện thoại Zanco Tiny T1 có kích thước nhỉnh hơn đồng xu nhưng vẫn có đầy đủ màn hình và các phím số.

Theo PhoneArena, với "số đo" 46,7 x 21mm, dày 12 mm và nặng chỉ 13 gram, Zanco Tiny T1 là mẫu điện thoại nhỏ nhất thế giới. Máy lọt thỏm trong lòng bàn tay, bỏ thoải mái vào túi nhỏ của quần jeans và bề ngang chỉ tương đương đồng tiền xu.

dien thoai nho nhat the gioi co gia 50 usd

Zanco Tiny T1 là mẫu điện thoại nhỏ nhất thế giới.

Nhỏ như vậy nhưng Tiny T1 vẫn có đầy đủ các chức năng của một chiếc điện thoại tiêu chuẩn. Thiết bị hoạt động trên mạng 2G, cho phép gọi điện và nhắn tin. Màn hình kích thước 0,49 inch với độ phân giải 64 x 32 pixel, bàn phím T9 rất nhỏ nên khó thao tác.

Điện thoại nhỏ nhất thế giới sử dụng nanoSIM với khả năng lưu trữ 300 danh bạ. Thiết bị có RAM 32 MB, 32 MB bộ nhớ trong, có thể lưu được 50 tin nhắn và 50 cuộc gọi gần nhất. Với viên pin chỉ 200 mAh, Tiny T1 có thể hoạt động trong khoảng ba ngày mới cần sạc tiếp thông qua cổng microUSB.

dien thoai nho nhat the gioi co gia 50 usd

Thiết bị bỏ gọn trong túi nhỏ quần jeans.

Zanco đang gây quỹ cho sản phẩm này trên Kickstarter. Sản phẩm dự kiến sẽ tới tay người dùng vào đầu 2018 với giá 50 USD (khoảng 1,2 triệu đồng). Vì chỉ hỗ trợ mạng 2G nên chiếc điện thoại này sẽ không thể hoạt động tại Australia và Nhật Bản.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast