Tiếp tục tham mưu có hiệu quả các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19

(Baohatinh.vn) - Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng yêu cầu ngành y tế tuyệt đối không được chủ quan, phải tiếp tục tham mưu các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch để các địa phương chủ động thực hiện hiệu quả.

Sáng nay (31/8), ngay sau khi tiễn đoàn cán bộ y tế vào tỉnh Bình Dương hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng dự.

Tiếp tục tham mưu có hiệu quả các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng chủ trì cuộc làm việc với Sở Y tế.

Từ ngày 4/6/2021 đến nay, toàn tỉnh phát hiện 438 ca bệnh COVID-19; từ ngày 10/7 đến nay, phát hiện có 31 ca cộng đồng và 269 ca F0 từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương... về trên địa bàn tỉnh, được cách ly ngay.

Các cơ sở y tế trong tỉnh đã điều trị khỏi 158 bệnh nhân và hiện đang điều trị cho 215 bệnh nhân mắc COVID-19 tại các cơ sở: Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh và Khu cách ly F0 Mitraco. Trong số 65 bệnh nhân chuyển ra Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 36 ca đã ra viện, 3 ca tử vong.

Tiếp tục tham mưu có hiệu quả các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy một số nội dung trong công tác phòng, chống dịch.

Hiện nay, các đơn vị y tế, các địa phương đang chủ động bảo đảm đủ ô xy y tế, thuốc, trang thiết bị, vật tư và nhân lực y tế; tiếp tục nâng cao năng lực cán bộ y tế về xét nghiệm, chăm sóc, điều trị COVID-19. Đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là các bệnh viện/trung tâm y tế có giường bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm bằng test nhanh các trường hợp nghi ngờ, các trường hợp ho sốt tại cơ sở khám chữa bệnh.

Tiếp tục tham mưu có hiệu quả các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu, ngành y tế tiếp tục tham mưu các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch.

Chỉ đạo tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đánh giá cao vai trò của ngành y tế trong thời gian qua, nhất là trong công tác tham mưu các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, từng bước kiểm soát tình hình trên từng địa bàn; tổ chức các đoàn y, bác sỹ hỗ trợ các tỉnh trong phòng, chống dịch bệnh, thể hiện tình yêu thương với đồng bào, ý thức, trách nhiệm với cộng đồng.

Tuy nhiên, trước diễn biến khó lường của dịch bệnh COVID-19, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành y tế tuyệt đối không được chủ quan mà cần tiếp tục tham mưu các giải pháp quyết liệt phòng chống dịch, có kịch bản cụ thể theo từng cấp độ dịch để các địa phương chủ động phòng, chống dịch hiệu quả, qua đó ổn định tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh nhà.

Tiếp tục tham mưu có hiệu quả các giải pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kiểm tra công tác cải tạo trụ sở Sở Y tế cũ làm khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và rất nặng (Ảnh: Dũng Hòa).

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã đi kiểm tra công tác cải tạo trụ sở Sở Y tế cũ làm khu điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và rất nặng. Dự kiến, tại đây sẽ có 150 giường bệnh để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19. Hiện nay, việc cải tạo, nâng cấp, mua sắm các trang thiết bị đang được gấp rút triển khai, trong đó, hệ thống oxy trung tâm được đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Qua kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, để chủ động ứng phó được với các tình huống của dịch có thể xảy ra, ngành y tế và các ngành liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, cải tạo trụ sở Sở Y tế cũ thành khu điều trị bệnh nhân COVID-19; mua sắm các trang thiết bị cần thiết để sẵn sàng phục vụ điều trị các bệnh nhân nặng khi có yêu cầu.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast