Điện Kremlin nêu khả năng hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ họp báo chung sau hội nghị

Hai bên đang cân nhắc về khả năng tổ chức một cuộc họp báo chung giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden sau cuộc gặp thượng đỉnh tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 16/6.

Điện Kremlin nêu khả năng hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ họp báo chung sau hội nghị

Ông Vladimir Putin khi còn là Thủ tướng Nga gặp ông Joe Biden khi là Phó Tổng thống Mỹ năm 2011. Ảnh: AFP

Theo đài Sputnik, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 7/6 cho biết: “Việc này vẫn đang được thảo luận. Một cuộc họp báo chung giữa hai tổng thống là một điểm trong chương trình nghị sự nhưng chưa có sự đồng thuận. Đây nên là một quyết định chung. Chúng tôi sẽ trả lời cho các bạn khi cả hai bên đạt được đồng thuận về một số phương án”.

Điện Kremlin nêu khả năng hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ họp báo chung sau hội nghị

Người phát ngôn Dmitry Peskov nói thêm Tổng thống Putin sẽ trả lời phỏng vấn các phóng viên sau khi hội nghị thượng đỉnh kết thúc.

Hội nghị thượng đỉnh tại Geveva sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Biden kể từ khi ông Biden chính thức nhậm chức ngày 20/1, nhằm tạo tiền đề cho một chương mới trong mối quan hệ Mỹ - Nga.

Theo Tổng thống Putin, hội nghị dự kiến sẽ bàn về ổn định chiến lược, giải quyết các xung đột quốc tế, giải trừ quân bị, đại dịch COVID-19 cũng như các vấn đề môi trường. Người đứng đầu nước Nga cũng nhấn mạnh Moskva luôn quan tâm tới những sự kiện chính trị nội bộ của nước Mỹ, nhưng không bao giờ can thiệp vào các vấn đề đó.

Quan hệ giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới đã xấu đi trong một thời gian dài, thậm chí ở mức thấp nhất trong nhiều thập niên.

Đầu tháng 5 vừa qua, Tổng thống Joe Biden đã điện đàm với Tổng thống Putin để giảm căng thẳng và ông đã đề xuất tổ chức cuộc gặp giữa hai bên.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast