"Lựa chọn cuối cùng" hi vọng "hot" hơn "Chạy án"?

Cùng mô-típ gia đình quan chức bị sa lầy bởi ’gót chân Asin’ là con cái, nhưng Lựa chọn cuối cùng sẽ đưa ra một góc nhìn rất khác và hứa hẹn sẽ ’hot’ không thua kém Chạy án.

Lựa chọn cuối cùng là câu chuyện về một ông chủ tịch tỉnh (NSƯT Mạnh Cường đóng) ầy năng lực, được quy hoạch vào vị trí Bí thư tỉnh ủy. Tuy nhiên, ông không thể ngờ con đường chính trị của mình lại bị "mắc" ở vợ và con trai. Một "liên minh" doanh nghiệp - quan chức đã giăng bẫy con trai ông (diễn viên Chí Nhân đóng), đặt ông Chủ tích trước nhiều lựa chọn mang tính sống còn.

 chon cuoi  hi vong  hon

NSƯT Mạnh Cường vào vai ông Chủ tịch tỉnh

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn làm Lựa chọn cuối cùng, cũng là người đã làm phim Chạy án. Anh cho biết Lựa chọn cuối cùng sẽ không khai thác mô tuýp quen thuộc cậu ấm con quan ăn chơi, trác táng, hay quan đầu tỉnh nhu nhược bị vợ con lợi dụng. Trong Lựa chọn cuối cùng, các nhân vật sẽ phải đối mặt với hàng loạt biến cố, để từ đó bứt phá vươn lên, hay ít nhất phải giữa được phẩn giá của mình giữa cuộc đời.

 chon cuoi  hi vong  hon

Chí Nhân (trái) sẽ vào vai con trai Chủ tịch tỉnh và Minh Hà vào vai phóng viên

Lựa chọn cuối cùng hản ánh những vấn đề rất nóng bỏng hiện nay: quan hệ quan chức - doanh nghiệp, những nhóm lợi ích nhóm bất chấp mọi thủ đoạn để kiếm tiền và củng cố quyền lực. Giữa tâm bão đó vẫn có những người lãnh đạo đầy nghị lực, khát khao xây dựng một xã hội phát triển, những cá nhân là những nhà báo điều tra vượt qua muôn vàn khó khăn để tìm sự thật.

Phim có sự gia của dàn diễn viên NSƯT Mạnh Cường, NSƯT Tạ Xuân Thảo, NSƯT Duy Thanh và các gương mặt diễn viên trẻ Chí Nhân, Minh Hà, Thanh Sơn, Lệ Quyên, Huyền Trang.

Phim dài 38 tập, phát sóng 20h45 các tối thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên VTV1 từ 8/7.

Theo Ngọc Diệp/TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast