Sức hấp dẫn mới ở khu du lịch biển phía Bắc Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhiều dự án nâng cấp Khu du lịch Xuân Thành (Nghi Xuân) đã và sắp hoàn thành sẽ đưa vào khai thác, hứa hẹn sẽ mang đến sức hấp dẫn mới cho khu du lịch biển phía Bắc Hà Tĩnh trong năm 2021.

Sức hấp dẫn mới ở khu du lịch biển phía Bắc Hà Tĩnh

Khách sạn 5 sao trong dự án khu dịch vụ và nghỉ dưỡng Hoa Tiên Paradise Xuân Thành (do Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành làm chủ đầu tư).

Những ngày này, tại Khu du lịch (KDL) Xuân Thành, trên các công trình dự án, như: Khách sạn 5 sao Hoa Tiên Paradise Xuân Thành, khu sinh thái Hoa Nắng, khu biệt thự ven biển, khu nhà ở liền kề..., công nhân đang hối hả tăng ca để thi công những công đoạn cuối.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành Cao Đức Chỉnh cho biết: “Chúng tôi đang tập trung nhân lực, trang thiết bị máy móc để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn cho công trình. Ngoài các công trình khách sạn, nghĩ dưỡng, chúng tôi khai thác một số dịch vụ như cưỡi ngựa, đua chó... để phục vụ du khách. Phấn đấu các hạng mục hoàn thành và đưa vào sử dụng dịp 30/4, kịp khai trương mùa du lịch biển năm nay”.

Sức hấp dẫn mới ở khu du lịch biển phía Bắc Hà Tĩnh

Những ngày này, trên nhiều công trường dự án tại KDL Xuân Thành, công nhân hối hả tăng ca để hoàn thiện công trình.

Được biết, từ năm 2007, Khu du lịch biển Xuân Thành được đầu tư 7 dự án lớn với tổng mức đầu tư 2.808.5 tỷ đồng. Trong đó, Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành đầu tư 5 dự án (gồm: hệ thống sân golf 18 lỗ; Trung tâm Dịch vụ thể thao giải trí đua chó, Khu dịch vụ và nhà nghỉ dưỡng Xuân Thành; Quản lý, bảo vệ và sử dụng rừng phòng hộ ven biển tại xã Xuân Thành; Đầu tư quản lý, khai thác, sử dụng lạch và hai bên bờ lạch nước ngọt thuộc KDL Xuân Thành), với tổng kinh phí: 2.334,5 tỷ đồng.

Đến nay, dự án sân golf 18 lỗ và hệ thống phụ trợ phục vụ đã hoàn thành và bàn giao cho Tập đoàn Mường Thanh khai thác dịp tháng 3/2021 vừa qua.

Sức hấp dẫn mới ở khu du lịch biển phía Bắc Hà Tĩnh

Sân golf 18 lỗ do Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành đầu tư, Tập đoàn Mường Thanh mua lại và khai thác đã bắt đầu hoạt động từ tháng 3/2021.

Trung tâm Dịch vụ thể thao giải trí đua chó Xuân Thành với vốn đầu tư 300 tỷ đồng, hiện đã hoàn thành đầu tư xây dựng các hạng mục công trình của dự án, như: đường đua chó, nhà khán đài, nhà thú y, nhà bán vé và các hạng mục hạ tầng dịch vụ khác.

Bên cạnh đó, trung tâm này cũng đã mua sắm hệ thống máy móc thiết bị, phương tiện và chuẩn bị nhân lực... để phục vụ cho các hoạt động trong mùa du lịch biển năm 2021.

Sức hấp dẫn mới ở khu du lịch biển phía Bắc Hà Tĩnh

Để phục vụ du khách trong mùa du lịch biển sắp tới, Trung tâm Dịch vụ thể thao giải trí đua chó Xuân Thành đã nuôi hàng chục con chó đua và đàn ngựa 9 con nhập giống từ Úc và Newzealand.

Ngoài ra, khách sạn 5 sao trong dự án khu dịch vụ và nghỉ dưỡng Hoa Tiên Paradise Xuân Thành được thiết kế hiện đại, nội thất phong cách châu Âu đang hoàn thiện những giai đoạn cuối cùng, dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào giữa tháng 5/2021.

Khu villa nghỉ dưỡng ven biển hơn 500 căn đã hoàn thành phần xây dựng thô, một số căn hoàn thiện. Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành cũng đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện khu biệt thự liền kề với hàng trăm căn.

Ông Trịnh Quốc Hy (60 tuổi, thôn Thành Long - Xuân Thành) cho biết: “Chúng tôi rất phấn khởi khi thấy KDL Xuân Thành được đầu tư ngày càng hiện đại. Hy vọng cùng với sự nâng cấp cơ sở hạ tầng, Xuân Thành sẽ trở thành một KDL đẳng cấp thu hút du khách trong nước và quốc tế. Người dân chúng tôi cũng sẽ được hưởng lợi từ việc kinh doanh những dịch vụ và có nhiều công việc hơn".

Sức hấp dẫn mới ở khu du lịch biển phía Bắc Hà Tĩnh

Khu biệt thự liền kề sắp hoàn thiện

Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Bùi Việt Hùng thông tin: Dịch Covid-19 đã khiến nhiều công trình tại KDL không thực hiện đúng tiến độ cam kết ban đầu. Từ cuối năm 2020 đến nay, Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành đã huy động tổng lực, quyết liệt hoàn thiện một số hạng mục kịp thời phục vụ mùa du lịch biển sắp tới".

Theo kế hoạch của Sở VH-TT&DL, mùa du lịch biển ở Hà Tĩnh sắp tới, sở đang đề xuất với UBND tỉnh chọn KDL Xuân Thành là nơi tổ chức tuần lễ du lịch biển 2021.

Sức hấp dẫn mới ở khu du lịch biển phía Bắc Hà Tĩnh

Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành cũng đang hoàn thiện hơn 500 căn biệt thự ven biển.

Để tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp chuẩn bị chào đón du khách, BQL KDL Xuân Thành cũng đang tiến hành cải tạo một số hạng mục đã xuống cấp, tăng cường xe máy để san ủi mặt bằng, vệ sinh bờ biển...

“Trong bối cảnh dịch bệnh, chúng tôi cũng đã lên phương án phòng dịch kỹ lưỡng để sẵn sàng linh động thực hiện, đảm bảo mùa du lịch biển ở Xuân Thành diễn ra an toàn nhất”- Phó trưởng BQL KDL Xuân Thành Nguyễn Xuân Hùng thông tin thêm.

Năm 2015, khu du lịch Xuân Thành đón hơn 150.000 lượt du khách; năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng du khách đến với bãi biển này chỉ còn 59.000 lượt.

Mùa du lịch biển 2021, các công trình cơ sở hạ tầng, dịch vụ được đưa vào hoạt động, Xuân Thành đặt mục tiêu đón trên 100.000 lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast