Nhiều CLB V.League chung nỗi lo trên hàng công

V.League đã trở lại sau gần 3 tháng tạm nghỉ, nhưng 7 trận đấu của vòng 3 đã bộc lộ nhiều nỗi lo trên hàng công khi số lượng bàn thắng ít ỏi và nhiều chân sút… không biết ghi bàn. Đây cũng là nỗi lo chung của nhiều CLB tại V.League.

Nhiều CLB V.League chung nỗi lo trên hàng công

12 bàn thắng qua 7 trận đấu (trung bình 1,7 bàn/trận), con số này quá hạn chế nếu so với 14 bàn ở vòng 1 và 22 bàn của vòng 2. Trong 7 trận vòng 3 có 2 trận hòa với tỷ số 0-0.

Các HLV lý giải, việc “xả trại” quá lâu vì dịch Covid-19 khiến nhiều đội chưa bắt nhịp trở lại, nhưng sự thận trọng của nhiều nhà cầm quân thực tế đã làm các trận đấu không có được kết quả như mong đợi. Nói đâu xa, cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và TP.HCM, cả hai đội đều chơi khá thận trọng. CLB TP.HCM dẫu được đánh giá cao hơn, nhưng đã không dám dâng cao trước lối chơi áp sát không ngại va chạm của đội chủ sân Lạch Tray, nên lâm vào thế chống đỡ vất vả. Trong lúc Hải Phòng dẫu cầm thế trận, nhưng vẫn không biết làm cách nào để ghi bàn, đành chia điểm với tỷ số hòa 0-0.

Trên sân Thống Nhất và Vinh, hai đội chủ nhà Sài Gòn và SLNA chơi lấn lướt với nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi, nhưng đều bỏ lỡ. Dẫu thế, SLNA còn có được bàn thắng trên chấm phạt đền, ngược lại các chân sút của Sài Gòn FC như Xuân Toàn, Paulo và Huỳnh Tấn Tài đều không thể ghi bàn, đành chia điểm đầy tiếc nuối với B.Bình Dương…

Vừa qua, HLV Park Hang Seo đã bày tỏ sự lo ngại việc khan hiếm tiền đạo giỏi ở các ĐT Việt Nam, đặc biệt các chân sút nội ngày càng… ít biết ghi bàn. Lời than thở của ông thầy Hàn Quốc không mới, vì thực trạng ấy đã tồn tại khá lâu ở bóng đá Việt Nam khi hầu hết CLB ở V.League đều ưu tiên sử dụng ngoại binh trên hàng công, nên các chân sút nội không nhiều cơ hội thể hiện, dẫn đến khả năng săn bàn ngày càng thiếu sắc bén. Và vòng 3 V.League có thể xem là minh chứng cho sự quan ngại này.

Nhiều CLB V.League chung nỗi lo trên hàng công

Tiền đạo Than.QN (trái) thất thế trong pha tranh bóng với hậu vệ HL Hà Tĩnh Ảnh: Minh Tuấn

Trong 12 bàn thắng của vòng 3, có 6 bàn được ghi từ các cầu thủ nội gồm Khắc Ngọc, Minh Tuấn (Viettel), Văn Đức (SLNA), Như Tuấn (Quảng Nam), Hoàng Dương (Thanh Hóa), Văn Quyết (Hà Nội). Tuy nhiên, trong số này chỉ mỗi Văn Quyết là tiền đạo thực thụ, còn lại đều là tiền vệ, thậm chí Hoàng Dương còn chơi hậu vệ.

Bên cạnh đó, những chân sút nội được tung ra sân như Tiến Linh (B.BD), Tuấn Tài (SLNA), Phi Sơn (TP.HCM), Minh Tuấn (Quảng Nam), Hồng Quân (Than.QN)… vẫn chưa thể hiện được bản năng săn bàn của mình. Thậm chí, Tuấn Tài và Phi Sơn… còn bỏ lỡ những cơ hội ăn bàn khá đáng tiếc cho đội nhà.

Ngoài 6 bàn thắng của nội binh, 5 ngoại binh của các đội DNH Nam Định, Quảng Nam, HL Hà Tĩnh, Hà Nội đã chia nhau 6 bàn còn lại của vòng 3. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều ngoại binh khiến giới chuyên môn phải lắc đầu ngán ngẩm, trận đấu giữa SLNA và SHB Đà Nẵng là một ví dụ. Xem trận ấy, nhiều người đã phải thốt lên rằng: “các ngoại binh của hai đội có mặt trên sân chỉ để làm… đẹp đội hình”, bởi trình độ chuyên môn quá kém.

Ngoại binh “chỉ mang tính chất minh họa”, thực tế đang là nỗi lo cho các CLB đứng chót bảng như Thanh Hóa, SHB Đà Nẵng, thậm chí cả đội đang nằm vị trí thứ 3 là SLNA, vì hiệu suất ghi bàn kém cỏi. Trong 3 đội kể trên, trừ Akinade từng ghi 1 bàn danh dự cho SHB Đà Nẵng trong trận thua 1-4 trước Sài Gòn FC, các ngoại binh của Thanh Hóa và SLNA sau 3 vòng đấu vẫn chưa ghi được bàn thắng nào.

Không lo mới lạ!

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast