Nhân viên Agribank Hà Tĩnh nhanh trí ngăn chặn thành công vụ lừa đảo 60 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Nhờ phát hiện, ngăn chặn kịp thời nên giao dịch viên của Agribank Chi nhánh huyện Vũ Quang (Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh) đã giúp khách hàng không bị mất số tiền 60 triệu đồng rơi vào tay bọn lừa đảo.

Nhân viên Agribank Hà Tĩnh nhanh trí ngăn chặn thành công vụ lừa đảo 60 triệu đồng

Chị Đặng Thị Hoa (SN 1976, trú xã Đức Hương, Vũ Quang) đến giao dịch chuyển tiền tại Agribank Chi nhánh huyện Vũ Quang.

Chị Đặng Thị Hoa (SN 1976, trú xã Đức Hương, Vũ Quang) cho biết: sáng 10/8/2022, chị nhận được tin nhắn từ Facebook của con trai là N.C.B nhờ chuyển số tiền 60 triệu đồng vào số tài khoản 220xxx (tài khoản của một người bạn) thuộc Agribank để làm một số việc.

Thấy con trai thường ngày nhắn tin qua facebook liên lạc hàng ngày với gia đình nên chị Hoa không nghi ngờ gì và trong buổi trưa hôm đó chị đã gom góp, vay mượn đủ 60 triệu đồng để chiều đến Agribank chi nhánh huyện Vũ Quang chuyển số tiền trên.

Khi đến ngân hàng, chị Hoa vào quầy của giao dịch viên Trần Thị Mai để thực hiện chuyển tiền. Sau khi nghe chị Hoa kể chuyện con trai nhắn tin qua mạng nhờ chuyển tiền, chị Mai đã xin phép khách hàng được xem nội dung tin nhắn và trao đổi với kiểm soát viên.

Nhân viên Agribank Hà Tĩnh nhanh trí ngăn chặn thành công vụ lừa đảo 60 triệu đồng

Giao dịch viên Trần Thị Mai (áo trắng) đã giúp khách hàng Đặng Thị Hoa (áo xanh) không bị mất oan số tiền 60 triệu đồng.

Nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo, chị Mai đã đề nghị chị Hoa liên lạc với đầu bên kia để xác thực nhưng bất thành. Nghe lời khuyên của giao dịch viên, chị Hoa đã không vội chuyển số tiền trên.

Khi về nhà, chị Hoa đã liên hệ được với con trai, mới biết có đối tượng đã mạo danh Facebook của con trai chị để nhắn tin nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Thân Văn Viết - Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Vũ Quang cho biết: “Qua tìm hiểu, chúng tôi xác định đây là một vụ lừa đảo dưới hình thức “dụ” khách hàng chuyển tiền vào tài khoản. Rất may cán bộ ngân hàng đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn thành công. Đây là một chiêu trò khá phổ biến mà các đối tượng thường sử dụng để chiếm đoạt tiền của khách hàng, nhất là khách hàng lớn tuổi, có tâm lý cả tin hoặc ở vùng nông thôn ít hiểu biết về mạng xã hội”.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast