Bất tiện vì đường thiếu bảng tên ở TP. Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Mặc dù đã hoàn thiện hạ tầng và bố trí dân cư sinh sống nhưng suốt 4 năm qua, tuyến đường dài gần 1 km qua thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung (TP. Hà Tĩnh) vẫn không được đặt biển tên.

Bất tiện vì đường thiếu bảng tên ở TP. Hà Tĩnh

Nhiều năm nay, tuyến đường dài gần 1 km qua thôn Hồng Hà, xã Thạch Trung vẫn không được gắn biển tên.

Đoạn đường kéo dài từ ngã ba giao cắt với đường Quang Trung ở phía Đông, qua chợ Bình Hương đến đường Ngô Quyền (xã Thạch Trung) dài gần 1km. Tuyến đường có hơn 30 hộ dân (cả lối 1 và lối 2) thuộc thôn Hồng Hà (xã Thạch Trung) đang sinh sống.

Điều đáng nói, mặc dù được xây dựng nâng cấp, lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, trồng cây xanh khá hoàn chỉnh thế nhưng đến nay đường vẫn chưa được lắp bảng tên, gây ra nhiều phiền toái và những tình huống “dở khóc, dở cười” cho người dân.

Ông Trần Quang T. một cư dân sống ở đây cho biết: “Nghe đâu, đường được đặt tên Quang Lĩnh mấy năm nay rồi nhưng chẳng hề có biển đường gì cả. Mỗi lần có khách đến thăm, chúng tôi phải giải thích, hướng dẫn đủ kiểu mới tìm ra”.

Còn bà Nguyễn Thị T, hộ dân sống ngay mặt đường cũng trải lòng: “Đường đã không có biển tên, số nhà cũng không có nốt. Năm 2020, có người mang biển số tới gắn được mấy nhà rồi cũng bỏ dở, đến nay thì chẳng thấy ai trở lại làm tiếp nữa”.

Bất tiện vì đường thiếu bảng tên ở TP. Hà Tĩnh

Chính quyền TP. Hà Tĩnh cần sớm giải quyết tình trạng bất cập, bổ sung biển tên cho tuyến đường.

Thế mới sinh ra nhiều chuyện oái oăm. Cực nhất là chị Lưu Thị G., công việc thường xuyên liên quan đến nhận - chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất. Nhiều lần, vì không thể chỉ đường cho shipper đến nhận, giao hàng nên phải bỏ công việc để đi đón, vừa mất công, vừa mất thời gian. “Nhà em thường có người đến ship hàng hoặc chuyển nguyên vật liệu nhưng vì đường phố không có biển tên nên rất bất tiện trong giao dịch. Có hôm thấy nhân viên ship hàng đi lại nhiều lần quá, em phải trả thêm tiền công để động viên họ” - chị G. phàn nàn.

Thiết nghĩ, TP. Hà Tĩnh cần sớm giải quyết tình trạng bất cập, bổ sung biển tên cho tuyến đường nhằm tạo sự thuận lợi cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân cũng như nâng cao công tác quản lý đô thị trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast