10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Bên cạnh những cái tên quen thuộc, một số địa điểm vốn không "quen mặt" với dân du lịch cũng hứa hẹn sẽ khiến cho cả những lữ khách dày dạn kinh nghiệm cũng phải bất ngờ.

10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Hoàng Liên Sơn, Việt Nam trong một bức ảnh được NatGeo đăng tải trong danh sách Best Trips 2019.

Dưới đây là 10 điểm đến đáng chú ý trong năm 2019, tổng hợp từ các chuyên trang du lịch trên thế giới.

Hoàng Liên Sơn, Việt Nam

Theo danh sách Best Trips 2019 NatGeo gọi là "những điểm đến gây hứng khởi nhất thế giới cho năm tới", Hoàng Liên Sơn ở Việt Nam là một trong đó.

"Nhờ có hệ thống cáp treo mới, lưu lượng khách du lịch đến với Fansipan, đỉnh núi cao nhất Việt Nam đã và đang tăng lên", NatGeo viết. Tuy nhiên, nơi này không chỉ có Fansipan để khám phá, mà hầu hết các khu vực của địa danh ở miền núi phía bắc này đều giữ được địa hình gồ ghề với đời sống nông thôn, như là một thế giới khác so với thủ đô Hà Nội nhộn nhịp.

Du khách có thể đi bộ trên các tuyến đường bên trong và xung quanh Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn và Thung lũng Mường Hoa liền kề, sau đó nghỉ ngơi tại các homestay của người dân tộc H"mông, Dao đỏ, Tày, Giáy và các dân tộc thiểu số khác. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các cuộc trekking phiêu lưu do Sapa Sisters, một liên doanh du lịch của những người phụ nữ H"Mông vận hành.

Nhật Bản

Không phải là một thành phố nào đó, mà là cả nước Nhật. Nhật Bản vốn đã là một đất nước nổi tiếng với những thắng cảnh và dịch vụ du lịch, nên trang Traveller đã chọn một khía cạnh khác để khuyên du khách nên đến với đất nước này trong năm 2019: ẩm thực.

"Nhật Bản đã nổi tiếng trong giới du khách ‘mê ăn’, tuy nhiên hầu hết mọi người đều chỉ hướng đến những thành phố nổi tiếng như Tokyo, Kyoto và Osaka. Ở nơi đâu trên đất nước này cũng có những món ăn ngon mang đậm tính khu vực rất đáng để khám phá," Traveller viết.

Trong năm 2019 này, những du khách nào chỉ mới biết đến những nơi nổi tiếng thì hãy phá lệ và đến thưởng thức món cà ri ở Sapporo, món mì ramen cá ở Sakata, rượu sake ở Akita, món mì udon hoa anh đào ở Kyushu, món lươn ở Hamamatsu và rượu trắng awamori ở Okinawa, Traveller khuyên.

10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Món cà ri "thương hiệu" của Sapporo - Ảnh: Hokkaido Guides

Copenhagen, Đan Mạch

Dù Copenhagen vốn đã là một địa điểm du lịch nổi tiếng suốt nhiều năm qua, 2019 vẫn là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm nơi này, theo Lonely Planet.

Thủ đô của Đan Mạch là nơi có thể khiến du khách choáng ngợp với những kiến trúc lộng lẫy, những khu vườn tuyệt đẹp, và nhất là không thể bỏ qua cảng Nyhaven nổi tiếng. Copenhagen cũng đang xúc tiến việc "trẻ hóa" những địa điểm của của thành phố, trong đó có Jaegersborggade - một con phố vốn được biết đến là nơi nguy hiểm, nay đã trở thành một khu vực sầm uất với nhiều nhà hàng, quán bar và gallery.

Trong hơn một thập kỷ, Copenhagen đã biến mình thành một nơi có nền ẩm thực nổi tiếng. Ngày nay, thành phố này tự hào tuyên bố mình có không dưới 15 nhà hàng được gắn sao Michelin, nhiều hơn bất kỳ thủ đô nào khác ở khu vực Scandinavia. Khắp nơi trong thành phố, du khách có thể dễ dàng bắt gặp các quán ăn phục vụ các món được chế biến từ sản phẩm hữu cơ tự trồng.

10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Cảng Nyhaven đầy màu sắc ở Copenhagen - Ảnh: Getty

Novi Sad, Serbia

Novi Sad là điểm đến đáng khám phá cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ độc đáo cho mình trong năm 2019. "Quyến rũ lạ kỳ một cách hoàn hảo" là cách mà Lonlely Planet gọi thành phố với những quán cà phê ngoài trời, các lễ hội âm nhạc và những quảng trường rộng lớn này.

Và nếu ai hỏi một trong những điều tuyệt nhất ở thành phố này, câu trả lời là pháo đài Petrovaradin Fortress tọa lạc trên đỉnh một ngọn đồi nhìn xuống dòng sông Danube thơ mộng.

10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Khung cảnh xinh đẹp ở Novi Sad - Ảnh: Pixabay

Kathmandu, Nepal

Là thủ đô của đất nước của những dãy núi hùng vĩ Nepal, Kathmandu là nơi du khách có thể hòa mình vào nhịp sống đường phố sôi động, những món ăn đa dạng đặc sắc, trải nghiệm khu phố rộn rịp dân du lịch bụi ở Thamel, và tham quan khu Thung lũng Kathmandu thơ mộng.

Theo truyền thuyết Phật giáo, khu vực thung lũng này vốn là một lòng hồ linh thiêng, và ngày nay nơi này trở thành tổ hợp thị trấn, đường phố, đồng ruộng với nhiều nghệ nhân Nepal ngày ngày tạo ra những tác phẩm mang đậm nét văn hóa địa phương của họ. Thung lũng này cũng là nơi "tốt nhất trên Trái đất" để có thể thưởng thức những món ăn Nepal độc đáo như CNN Travel từng giới thiệu.

Trận động đất năm 2015 đã phá hủy nhiều ngôi đền ở Quảng trường Durbar - nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới, tuy nhiên nhiều khu vực cũng không bị ảnh hưởng. Du khách vẫn có thể thả bộ dọc các con hẻm xuyên qua những di sản văn hóa nghệ thuật trường tồn với thời gian, để khám phá những ngôi đền vàng ngập cúc vạn thọ, những khoảnh sân phơi đầy ớt khô và gạo, cũng như các cửa hiệu nhỏ nhỏ xinh xinh.

Nơi này "dư sức" có đủ thứ cho bạn khám phá cả tuần lễ, và đừng quên thử bỏ qua những tiện ích du lịch mà đi khám một Nepal thực sự khi ở đây, Lonely Planet khuyên.

10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Kathmandu nhìn từ trên cao - Ảnh: iStock

10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Momo, một món tương tự như bánh bao hấp, có phần nhân làm từ thịt trâu, là một trong những món ăn nên thử khi đến Kathmandu - Ảnh: CNN/Jenni Marsh

Sucre, Bolivia

Thành phố có đến 4 tên gọi, ngoài tên Sucre còn có tên Charcas, La Plata và Chuquisaca. Nằm ở vùng cao nguyên về phía nam của Bolivia, Sucre được hình thành vào những năm 1500 dưới thời thực dân Tây Ban Nha. Cho đến nay, qua công trình kiến trúc còn lại, du khách có thể có một cái nhìn rõ nét về cuộc sống quý tộc Tây Ban Nha vào thế kỷ 16.

Sucre có nhiều công trình kiến trúc cổ để tham quan, như La Casa de la Libertad - nơi bản tuyên ngôn độc lập của Bolivia được kí, Simón Bolívar và Thư viện Quốc gia Bolivia.

Nếu bạn chưa từng đi Bolivia, hãy lên kế hoạch càng sớm càng tốt vì đất nước Nam Mỹ này chứa đựng bên trong cả những điểm đến còn bí ẩn lẫn những thắng cảnh đã nổi tiếng toàn cầu. Bạn cần check-in ở Chợ phù thủy huyền bí La Paz, thị trấn Incan đổ nát trên bờ hồ Titicaca rộng lớn, đi bộ đường trên núi cao 6km Huayna Potosi, ngắm các khối đá của sa mạc Atacama và tuyết đối không thể bỏ qua cánh đồng muối Salar de Uyuni.

Để đến được cánh đồng này, bạn tới thị trấn nhỏ bé Uyuni ở vùng Potosi thuộc cực tây nam Bolivia nằm ở độ cao 3.656m so với mặt nước biển, rộng tới 10.582km và phẳng như một tấm gương.

Thăm Uyuni tốt nhất từ tháng 5 đến tháng 10, khi nước đã rút cạn, toàn bộ cánh đồng là một bề mặt trơn nhẵn với những tinh thể muối trắng xốp rằm rải rác khắp nơi. Vào mùa đông, nơi đây được ví như một "tấm gương" phản chiếu hoàn hảo ánh sáng mặt trời, in bóng mây trời trong xanh và những ngọn núi tĩnh lặng kỳ vĩ.

10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Cung đường North Yungas ở Bolivia

Dakar, Senegal

Là một thành phố năng động ở châu Phi, Dakar có những bãi biển ngập nắng, khu chợ đầy màu sắc và hộp đêm mở đến tận bình minh khi tín đồ Hồi giáo bắt đầu tụng kinh đầu ngày. Mặc dù có vô số điểm hấp dẫn, thủ đô bên bờ biển của Senegal như nàng công chúa ngủ trong rừng, khi chưa được nhiều du khách ghé thăm.

Hiện trạng này là tiền đề để Senegal quyết tâm trở thành trung tâm du lịch mới ở Tây Phi. Senegal đã khai trương một sân bay quốc tế mới, trị giá 600 triệu USD sau 10 năm xây dựng. Với những nỗ lực đó, thủ đô Dakar hoàn toàn xứng đáng là một trong những điểm đến mới nổi cho năm 2019.

Là bán đảo, Dakar được bao quanh bởi Đại Tây Dương ở hầu hết các phía. Phần lớn thành phố đã được đô thị hóa, nhưng vẫn còn những khu vực mang những nét đẹp của nông thôn như những con đường nhỏ đầy cát ở hai bên. Dakar có Đài tưởng niệm Phục hưng châu Phi - tượng đài lớn nhất lục địa vinh danh 50 năm độc lập của Senegal năm 2010.

10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Seattle, Mỹ

Đây là một trong những thành phố mát mẻ nhất của Mỹ và là một thành phố hội đủ các yếu tố thông minh, sáng tạo, vượt trội mà ai cũng có thể thích Seattle theo cách của riêng mình.

Seattle có truyền thống cũng như khả năng biến những ý tưởng nảy sinh tại địa phương thành những thương hiệu toàn cầu. Amazon, đại gia ngành bán lẻ toàn cầu được khai sinh ở đây. Ngày nay, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới này đã biến đổi hoàn toàn một khu vực rộng lớn ở Seattle để tạo nên một khu kinh doanh sôi động với các tòa tháp văn phòng kiểu dáng hiện đại xen lẫn các nhà máy.

Bạn có thể đến thăm cửa hàng Starbucks đầu tiên ở đây, hoặc đi chợ Pike Place nổi tiếng. Nếu đã đến Seattle mà không đến tòa tháp Space Needle - biểu tượng của thành phố thì coi như bạn đã bỏ lỡ một phần hay ho của chuyến đi. Được xây dựng từ năm 1962, công trình độc đáo này giống như một chiếc đĩa bay của tương lai được đặt trên một bệ đỡ kỳ lạ. Ước tính, từ khi xây dựng đến năm 2017, khoảng 60 triệu du khách đã đến tham quan tòa tháp.

10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Zadar, Croatia

Đội bóng của đất nước nhỏ bé Croatia đã lập thành tích đáng nể là giành ngôi á quân của kì World Cup 2018. Từ đó, những địa danh tuyệt đẹp của Croatia được nhắc đến nhiều hơn. Trong đó, thành phố cảng xinh đẹp Zadar nằm trên bờ biển Dalmatian với những tàn tích kiến trúc La Mã, nhà thờ thời trung cổ là một nơi xứng đáng in dấu chân của bạn. Zadad đã trỗi dậy từ đống tro tàn sau cuộc chiến tranh Nam Tư để trở thành một thành phố quốc tế.

Hãy thong thả dạo bước trên những con đường lát đá cẩm thạch sáng màu ở đây và khám phá những quán bar, quán cà phê ấm áp, di tích La Mã cổ đại, bảo tàng sáng tạo hay những nhà hàng mộc mạc.

Chúng ta không thể bỏ qua hai tác phẩm nghệ thuật: Sea Organ và Sun Saluting - tác nhân mang lại sự biến đổi của Zadar. Đây là hai công trình kết hợp âm thanh và ánh sáng hoàn hảo với quang cảnh xung quanh.

Rất nhiều người dân địa phương đến đây để lắng nghe tiếng chuông huyền ảo của Sea Organ biển hoặc đắm mình trong ánh sáng huyền ảo của Sun Saluting. Đến Zadar bạn sẽ ngay lập tức được kết nối với cuộc sống và văn hóa địa phương.

10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Meknès, Ma-rốc

Nằm ở phía Bắc đất nước Ma-rốc, Meknès chứa đựng bên trong nó những di tích đẹp đến sững sờ của vương triều Ma-rốc xưa. Vị vua khét tiếng Moulay Ismail đã cướp bóc các cung điện của các thành phố ERICeshi và tàn tích La Mã tại Volubilis để lấy đá và cẩm thạch xây dựng các công trình dày đặc ở Meknès.

Thành phố mang dáng dấp của một viên ngọc ẩn mình, chưa thu hút nhiều du khách như các thành phố ERICesh hay thủ đô Rabat. Tuy nhiên, điểm đến tọa lạc trên đỉnh đồi này đang ngày càng quen thuộc hơn với du khách.

Meknès có một trung tâm lịch sử (medina) và một thế giới mới (ville nouvelle) có thể thỏa mãn những người hoài niệm cũng như những người có phong cách hiện đại. Tại trung tâm thành phố, lăng mộ Ismail được coi như một báu vật quốc gia và sẽ sớm mở cửa cho du khách sau hai năm trùng tu.

Bạn nên đến thăm cổng thành Bab El Mansour, cửa ngõ thành phố được trang trí công phu có từ năm 1732.

10 điểm đến hấp dẫn cho năm 2019

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast