TP Hà Tĩnh yêu cầu giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng công dân kiến nghị

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu đề nghị, bằng nhiều biện pháp vận động tuyên truyền, xử lý thấu đáo, có trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ, giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng, kéo dài của công dân.

Sáng 20/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Đức chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4/2022.

TP Hà Tĩnh yêu cầu giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng công dân kiến nghị

Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh, trong phiên tiếp công dân tháng 3/2022, có 6 vụ việc được công dân kiến nghị giải quyết.

Tính đến ngày 20/4/2022, đã có 2 vụ việc cơ bản được các phòng, ban, địa phương giải quyết hoàn thành; 4 vụ việc đang chờ chủ trương và thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan, chính quyền cấp xã.

TP Hà Tĩnh yêu cầu giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng công dân kiến nghị

Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Trần Nhân Đức báo cáo kết quả phiên tiếp công dân tháng 3/2022.

4 vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm gồm: ông Lê Hữu Tam, ông Nguyễn Trọng Tưng, ông Lê Hữu Sáng, ông Dương Văn Phú (phường Văn Yên), ông Nguyễn Văn Thành (huyện Cẩm Xuyên) kiến nghị cấp đổi đất do thửa đất của các gia đình nằm trong quy hoạch; ông Lê Hữu Ngụ (phường Văn Yên) kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét thu hồi đất và cấp đổi đất cho gia đình; bà Lê Thị Vân (phường Văn Yên) kiến nghị xử lý đơn tố cáo với hành vi xâm phạm trái phép nhà ở và quyền sử dụng đất hợp pháp; bà Nguyễn Thị Hoài An (phường Tân Giang) đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình.

Theo đó, lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và các địa phương đã trao đổi cụ thể nguyên nhân khiến các vụ việc chưa được xử lý dứt điểm, đề xuất phương án để giải quyết các vướng mắc cho người dân theo đúng quy định của pháp luật.

TP Hà Tĩnh yêu cầu giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng công dân kiến nghị

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch UBND xã Đồng Môn: Có những vụ việc, UBND xã, các thành phần tham dự đã liên tục giải thích, vận động công dân chấp hành theo các bản án đã có hiệu lực pháp luật nhưng họ không chấp thuận, đề nghị UBND thành phố, lực lượng công an hỗ trợ, xử lý theo pháp luật.

Trong phiên tiếp công dân sáng nay, Ban Tiếp công dân thành phố Hà Tĩnh đã tiếp nhận 7 vụ việc của công dân.

Trong đó, đa số vụ việc đã được công dân phản ánh, kiến nghị, khiếu nại nhiều lần và các cơ quan của tỉnh, thành phố cũng đã có văn bản trả lời nhiều lần.

TP Hà Tĩnh yêu cầu giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng công dân kiến nghị

Thanh tra thành phố Hà Tĩnh tiếp nhận vụ việc và hướng dẫn cụ thể cho công dân.

Nội dung mà công dân kiến nghị, khiếu nại tập trung chủ yếu lĩnh vực đất đai như: giải quyết đền bù đất do giải phóng mặt bằng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất,…

Các phòng, ban chuyên môn và địa phương liên quan đã tiếp nhận, giải thích và hướng dẫn cụ thể tại phòng tiếp công dân.

TP Hà Tĩnh yêu cầu giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng công dân kiến nghị

Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu chỉ đạo tiếp tục phát huy trách nhiệm, xử lý dứt điểm các vụ việc công dân kiến nghị.

Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Trọng Hiếu đề nghị tập trung cao, vận động tuyên truyền, xử lý thấu đáo, có trách nhiệm để đẩy nhanh tiến độ giải quyết dứt điểm những vụ việc tồn đọng, kéo dài của công dân, tránh khiếu kiện vượt cấp; có thái độ phù hợp trong tiếp nhận và giải quyết các vụ việc của công dân, cương quyết, cứng rắn với những vụ việc đã được các cơ quan trả lời nhiều lần; xây dựng nội quy tiếp công dân đầy đủ để tạo thuận lợi, bài bản cho các phiên tiếp trong thời gian tới.

Đề nghị các phòng, ban, địa phương tiếp tục phối hợp xử lý các vụ việc nhất là liên quan đến GPMB, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... Cơ quan công an chủ động theo dõi, nắm thông tin các vụ việc và cử thêm lực lượng trực tại các buổi tiếp công dân để đảm bảo việc tiếp dân đạt hiệu quả.

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast