Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty TNHH Hồng Lam và kiểm tra tiến độ xây dựng Cảng cá Xuân Hội.

Sáng 21/1, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Văn Chất đã đến thăm mô hình chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Hồng Lam (Xuân Viên – Nghi Xuân) và kiểm tra tiến độ xây dựng Cảng cá Xuân Hội. .Cùng đi với Chủ tịch UBND tỉnh còn có Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ và lãnh đạo Sở NN & PTNT.

Mô hình chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Hồng Lam có quy mô lớn, hiện đại và khép kín

từ tạo giống đến xuất lợn thịt.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã tham quan khu chăn nuôi lợn sinh sản, lơn thịt của Công ty TNHH Hồng Lam. Đây là mô hình chăn nuôi lợn có quy mô lớn, với quy trình hiện đại, khép kín từ khâu tạo giống cho đến lúc xuất chuồng lơn thịt. Hiện cơ sở này có 2300 con lợn, trong đó 285 con sinh sản (30 con giống thế hệ ông bà), thu hút 27 lao động; năm 2009 doanh thu đạt 7,8 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty còn nuôi 2 vạn con gà đẻ và nuôi cá nước ngọt trên diện tích 54.000 m2.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất đánh giá cao hiệu quả của mô hình và mong rằng thời gian tới đơn vị cần mở rộng SX - KD theo hướng gắn kết với người dân, truyền đạt, phổ biến công nghệ, cung cấp gống, thức ăn cho nông dân, đồng thời giúp họ giải quyết đầu ra. Chủ tịch UBND tỉnh nhắc nhở cơ sở chăn nuôi Hồng Lam cần quan tâm đến vấn đề đảm bảo môi trường.

Một góc Cảng cá Xuân Hội

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án Cảng cá Xuân Hội, tổng mức đầu tư của dự án là 132.354.447 ngàn đồng (nguồn vốn thuộc chương trình Biển Đông - Hải đảo), trong đó chi phí xây dựng hơn 98,5 tỷ đồng. Tìến độ thực hiện dự án đến 31/12/2009, gói thầu xây lắp 01, bao gồm các hạng mục: xây dựng bến chính, cầu dẫn nối bến chính với khu dịch vụ, phao báo hiệu với số tiền 52,5 tỷ đồng (bắt đầu thi công từ tháng 3/2009), hiện đã thi công xong đường công vụ, đúc và đóng cọc xong phần cầu chính và đang đóng cọc cầu dẫn với giá trị sản lượng đạt 35 tỷ đồng; gói thầu 02, xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật với số tiền 16,3 tỷ đồng (bắt đầu thi công tháng 1/2010), hiện đang tiến hành san lấp mặt bằng và xây dựng lán trại. Cả 2 gói thầu, tính đến thời điểm này đều thực hiện đúng tiến độ yêu cầu.

.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất và đoàn kiểm tra tiến độ thi công Cảng cá

Sau khi đến kiểm tra tại bãi đúc cọc, cầu dẫn, cầu chính của Cảng Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần làm việc của Ban quản lý dự án cũng như các đơn vị thi công. Cảng cá Xuân Hội là công trình hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế biển của người dân Nghi Xuân cũng như các vùng lân cận, góp phần bảo đảm QP – AN. Vì vậy, BQL dự án và các đơn vị thi công, giám sát ngoài việc đảm bảo tiến độ cần phải chú trọng khâu chất lượng; huyện Nghi xuân cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast