Điểm mặt 8 anh tài ở Tứ kết World Cup 2014

World Cup 2014 đã xác định được 8 đội lọt vào Tứ kết là Brazil, Đức, Pháp, Colombia, Hà Lan, và Costa Rica, Argentina và Bỉ với các cặp đấu ở tứ kết là Pháp - Đức, Brazil - Colombia, Argentina - Bỉ và Hà Lan - Costa Rica

Đội tuyển Đức của Klose sẽ phải chạm trán Pháp tại vòng 1/8
Đội tuyển Đức của Klose sẽ phải chạm trán Pháp tại vòng 1/8

Brazil

Brazil đã vượt qua vòng bảng không mấy khó khăn khi có 2 trận thắng và 1 trận hòa để dẫn đầu bảng A. Tuy vậy, ở vòng 16 đội, đội bóng của HLV Scolari phải chờ tới loạt đá luân lưu thì mới có thể đánh bại được Chile sau khi hai đội hòa nhau 1-1 sau 120 phút.

Dù rất chật vật mới thắng được Chile thì Brazil vẫn được coi là ứng viên số 1 cho chức vô địch nhờ lợi thế sân nhà và sở hữu lực lượng đồng đều. Là đội tuyển giàu thành tích nhất thế giới với 5 chức vô địch World Cup, nhưng Brazil vẫn khao khát có lần thứ 6 đăng quang, nhất là khi họ được chơi trên sân nhà.

Thành tích: Vô địch vào các năm 1958, 1962, 1970, 1994 và 2002.

Đối thủ ở Tứ kết: Colombia

Đức

Như Brazil, đội tuyển Đức cũng phải rất vất vả mới thắng được Algeria ở vòng 16 đội dù được đánh giá cao hơn rất nhiều. “Die Mannschaft” bị cầm chân 0-0 sau 90 phút và phải nhờ tới hai bàn thắng của Schurrle và Oezil để vượt một Algeria kiên cường. Nó khác hẳn với cách mà Đức đã vượt qua vòng bảng khá thuyết phục.

Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng Đức, cùng với Brazil, là hai ứng viên hàng đầu cho chiếc Cúp vàng. Xét về mặt lực lượng và lối chơi, không một đội tuyển nào có thể sánh ngang với Đức vào thời điểm này.

Sau khi Italy bị loại, Đức đang là đội giàu thành tích thứ hai tại World Cup hiện diện ở Brazil với 3 lần đăng quang, chỉ sau chủ nhà Brazil. Nếu xét về số lần lọt vào Bán kết, Đức mới là đội dẫn đầu với 12 lần, hơn Brazil 2 lần.

Thành tích: Vô địch các năm 1954, 1974 và 1990.

Đối thủ ở Tứ kết: Pháp

Hà Lan

Dù không được đánh giá là ứng viên vô địch khi World Cup bắt đầu nhưng Hà Lan lại đang là đội có phong độ ấn tượng bậc nhất giải đấu tính tới thời điểm này. Họ đã toàn thắng ở vòng bảng và là đội sở hữu hàng công mạnh nhất giải đấu. Chiến thắng trước Mexico ở vòng 16 đội của thầy trò van Gaal dù không thật sự thuyết phục nhưng họ vẫn là một đối thủ khó chơi với bất cứ ai.

Bốn năm trước, Hà Lan đã dừng bước trước Tây Ban Nha ở trận Chung kết, và tại Brazil mùa Hè này, họ được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn. 3 lần về nhì ở World Cup có lẽ đã là quá nhiều với Hà Lan.

Á quân: 1974, 1978, 2010

Đối thủ ở Tứ kết: Costa Rica

Pháp

Không được đánh giá cao trước giải nhưng đội tuyển Pháp đang thi đấu ngày càng ấn tượng, mà chiến thắng 2-0 trước Nigeria ở vòng 16 đội đã cho thấy điều đó. Thậm chí, phòng thay đồ của Les Bleus đã bắt đầu nói về chức vô địch.

Hành trình của thầy trò Didier Deschamps tại Brazil khiến người ta nhớ lại cuộc phiêu lưu của Pháp tại World Cup 2006, giải đấu mà họ giành quyền vào Chung kết dù không được đánh giá cao. Nhưng nếu như Pháp năm 2006 dựa dẫm quá nhiều vào Zidane thì Les Bleus hiện tại là một tập thể đồng đều và cân bằng.

Thành tích: Vô địch năm 1998

Đối thủ ở Tứ kết: Đức

Colombia

Với phong độ xuất sắc của nhạc trưởng James Rodriguez, người đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn, Colombia được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại World Cup 2014 cho dù họ không có một quá khứ hoành tráng. Lọt vào Tứ kết tại Brazil cũng chính là thành tích tốt nhất của Colombia ở World Cup.

Trong tay của HLV Jose Pekerman không có nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới, nhưng bù lại, họ là một tập thể gắn kết, chơi bóng ở tốc độ cao. Uruguay, đội đã thắng cả Anh và Italy ở vòng bảng, là một đối thủ rất khó chịu nhưng cũng đã thua trắng 0-2 trước Colombia ở vòng 16 đội.

Đối thủ ở Tứ kết: Brazil

Costa Rica

Costa Rica chính là hiện tượng thú vị nhất tại World Cup 2014. Rơi vào bảng tử thần với sự có mặt của Anh, Italy, và Uruguay, 3 đội từng vô địch thế giới, nhưng Costa Rica vẫn xuất sắc giành ngôi đầu bảng. Họ thắng Uruguay và Italy một cách thuyết phục trước khi hòa Anh ở trận đấu thủ tục.

Thể lực sung mãn cùng lối chơi không biết sợ hãi biến Costa Rica trở thành một ẩn số thú vị của giải đấu.

Đối thủ ở Tứ kết: Hà Lan

Argentina

Không thể hiện được sự sắc sảo và lối chơi bùng nổ nhưng Argentina vẫn thể hiện được đẳng cấp ở sân chơi này, nhờ sự bùng nổ của Lionel Messi, ngôi sao sáng nhất tại World Cup 2014 lần này. Argentina toàn thắng 3 trận ở vòng bảng trước các đối thủ Bosnia (2-1), Iran (1-0) và Nigeria (3-2).

Argentina vừa có chiến thắng 1-0 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8. Với sự thăng hoa của Messi, chủ nhân của 4 bàn thắng cho đến thời điểm này, Argentina đang có những bước tiến quan trọng trong hành trình tiến tới chiếc cúp vàng World Cup lần thứ 3 trong lịch sử.

Vô địch: World Cup 1978, 1986

Đối thủ ở tứ kết: Bỉ

Bỉ

Tuyển Bỉ được đánh giá khá cao ở bảng H nhờ dàn sao chất lượng đang chơi ở Premier League là Kompany, Hazard, Lukaku hay Vertonghen. Nhưng ở bảng đấu gồm nhiều đối thủ được đánh giá thấp hơn là Nga (thắng 1-0), Algeria (2-1) và Hàn Quốc (1-0), Bỉ vẫn chưa thể hiện được đúng năng lực dù họ kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng.

Ở vòng 1/8, chiến thắng 2-1 quan trọng trước Mỹ giúp Bỉ lọt vào vòng 1/8. Đối thủ của họ sẽ là Argentina.

Đối thủ ở tứ kết: Argentina

Lịch thi đấu tứ kết:

23h00 ngày 4/7: Pháp - Đức

03h00 ngày 5/7: Brazil - Colombia

23h00 ngày 5/7: Argetnina - Bỉ

03h00 ngày 6/7: Hà Lan - Costa Rica

Theo Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast