Hà Tĩnh không xẩy ra TNGT nghiêm trọng trong ngày thứ 3 nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Ông Phạm Duy Thắng - Phó chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Trong ngày thứ 3 nghỉ lễ (1/5), toàn tỉnh Hà Tĩnh không xẩy ra TNGT nghiêm trọng dẫn đến chết người.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Y tế, trong ngày vẫn có 43 trường hợp phải vào các bệnh viện trong tỉnh cấp cứu do va chạm giao thông, trong đó Bệnh viện đa khoa tỉnh có 31 trường hợp.

ha tinh khong xay ra tngt nghiem trong trong ngay thu 3 nghi le

Lực lương CSGT Hà Tĩnh tuần tra kiểm soát đảm bảo ATGT trên QL 1A

Tính chung trong 3 ngày nghỉ lễ (29/4 đến 1/5), toàn tỉnh xẩy ra 2 vụ TNGT làm chết 1 người, bị thương 3 người và 99 người phải nhập viện do va chạm giao thông.

Đặc biệt, đường sắt xẩy ra 1 vụ làm bị thương 1 người; đường thủy không xẩy ra TNGT.

So với cùng kỳ năm 2016, số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương không tăng, không giảm.

Lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt hơn 450 trường hợp vi phạm các quy tắc giao thông như: không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, quá tốc độ quy định… Tổng số tiền phạt gần 1 tỷ đồng.

Trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ, đường dây nóng phản ánh tình hình trật tự ATGT nhận được 10 cuộc gọi phản ánh của người dân về tình hình trật tự ATGT.

Phó chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cũng cho biết, trong ngày thứ 3 của kỳ nghỉ lễ, tình hình giao thông tại nhiều địa phương vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Nguyên nhân do mật độ người và phương tiện tăng đột biến, nhất là người dân về quê, đi du lịch bằng phương tiện cá nhân tăng cao dẫn đến nhiều vụ va chạm giao thông. Tình trạng xe khách nhồi nhét, tăng giá vé vẫn còn tái diễn.

Mặc dù trong ngày 1/5, tại các khu du lịch biển như: Thiên Cầm, Thạch Hải, Xuân Hải, Xuân Thành đông nghẹt khách du lịch nhưng nhờ được phân làn và điều khiển giao thông hợp lý của lực lượng CSGT nên không có tình trạng ùn tắc.

Để bảo đảm ATGT trong ngày nghỉ lễ cuối cùng (2/4), Ban ATGT tỉnh đề nghị các lực lượng chức năng, các địa phương chú trọng xử lý các hành vi vi phạm giao thông dễ dẫn đến TNGT như: vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, đi sai làn đường, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định...

Đặc biệt, cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các bến xe, nhà ga nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm hiện tượng tăng giá vé, nhồi nhét khách của các nhà xe. Đồng thời tăng cường xử lý kịp thời các thông tin của người dân phản ánh qua đường dây nóng

Ban ATGT tỉnh yêu cầu nếu phát hiện tình trạng tăng giá vé đột biến, nhồi nhét khách của các nhà xe thì lực lượng chức năng cần xử lý mạnh tay và triệt để.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast