Yêu thôi chưa đủ, can đảm mới làm nên chuyện

Hôn nhân là cái kết đẹp nhất của tình yêu, nhưng con đường đến cái đích ấy thật không dễ dàng. Đôi khi chướng ngại vật lớn nhất lại đến từ gia đình của đôi uyên ương.

yeu thoi chua du can dam moi lam nen chuyen

Cuốn Tình yêu cần nhiều dũng cảm của Chetan Bhagat.

Tình yêu là câu chuyện của hai người, nhưng hôn nhân không đơn giản như vậy. Đó là câu chuyện của hai gia đình, hai dòng họ và thậm chí là hai cộng đồng. Là người đã từng trải qua tình huống éo le này, nên Chetan Bhagat có rất nhiều chuyện để kể trong tiểu thuyết Khi yêu cần nhiều dũng cảm.

Hai nhân vật chính của tác phẩm, Krish và Ananya là một đôi trai tài gái sắc chính hiệu. Chàng trai người Bắc Ấn Krish phải lòng cô hoa khôi người Nam Ấn Ananya ngay từ cái nhìn đầu tiên. Yêu và hiểu nhau như tri kỉ, cả hai đã có những ngày tháng thật đẹp tại IIMA (Học viện Quản lý Ấn Độ). Nhưng khi đôi tình nhân nghĩ tới chuyện làm đám cưới cũng là lúc rắc rối lớn nhất xuất hiện.

Cả hai gia đình đều không đồng ý đám cưới này. Cha mẹ của Krish không muốn con trai của mình lấy một cô gái người Tamil. Vì suy nghĩ có phần hơi bảo thủ này mà hai bà mẹ “ghét nhau ra mặt” ngay từ lần gặp đầu tiên. Từ trước đến nay, một cuộc hôn nhân liên cộng đồng giữa hai tộc người khác nhau luôn là điều khó chấp nhận ở Ấn Độ.

Krish không thể thay đổi việc anh là người Punjab và Ananya cũng chẳng thể làm gì khác với dòng máu người Tamil đang chảy trong huyết quản của cô. Cả hai luôn tin rằng các bậc phụ huynh rồi sẽ bị khuất phục. Nhưng điều ấy trở nên khó khăn khi cặp tình nhân ở cách xa nhau hàng ngàn cây số.

Trong khi đôi uyên ương nghĩ đủ trăm phương ngàn kế để mua chuộc phụ huynh thì các bậc cha mẹ cũng tìm đủ mọi cách để chia cắt tình yêu của họ. Krish được mai mối với một cô gái người Punjab giàu có. Còn Ananya cũng đau đầu với “chàng rể tuyệt vời” mà mẹ cô lựa chọn, chàng trai người Tamil tài giỏi làm việc ở Thung lũng Silicon.

Để lật ngược thế cờ, Krish quyết định chuyển tới Chennai làm việc để tiện lấy lòng gia đình Ananya. Anh chàng làm đủ mọi cách để dành thiện cảm của các thành viên trong gia đình. Từ việc thức khuya suốt cả tuần làm bài thuyết trình bằng PowerPoint cho “bố vợ tương lai”, đến việc dành trọn ngày nghỉ hiếm hoi để làm “gia sư không lương” cho cậu nhóc sẽ trở thành em vợ.

Không chỉ có vậy, Krish vẫn phải vờ như không có chuyện gì xảy ra khi Ananya ngồi ăn với anh chàng tài ba ở Thung lũng Silicon. Cuối cùng, trời cũng không phụ lòng người, hay đúng hơn là bố mẹ của Ananya đã tin rằng Krish là chàng trai tốt mà họ có thể tin tưởng để gửi gắm hạnh phúc cả đời của con gái và dẹp chuyện người Tamil hay người Punjab sang một bên.

Sau những cố gắng của Ananya, mẹ của Krish cũng chấp nhận việc bà sẽ có một cô con dâu người Tamil. Lấy được thiện cảm của gia đình người yêu đã khó, làm thế để hai gia đình quý mến nhau lại khó hơn gấp bội. Bởi giữa họ không chỉ có khoảng cách về địa lý, mà còn có sự khác biệt rất lớn về văn hóa giữa hai tộc người.

yeu thoi chua du can dam moi lam nen chuyen

Bộ phim 2 States in love được chuyển thể từ tiểu thuyết Khi yêu cần nhiều dũng cảm.

Khi tưởng chừng sắp tới đích thì khó khăn lại ập tới. Nhiều lúc Krish và Ananya đã quá mệt mỏi để tiếp tục và quyết định buông xuôi. Nhưng tình yêu đã cho họ sức mạnh. Và đôi cặp tình nhân chợt nhận ra rằng họ không chỉ hành động vì hạnh phúc của bản thân. Cuộc hôn nhân của họ sẽ là minh chứng cho sự đoàn kết liên cộng đồng của nước Ấn Độ mới, đoàn kết và văn minh.

Khi yêu cần nhiều dũng cảm (tựa tiếng Anh: 2 States:The story of my marriage) là “đứa con tinh thần” đầy dí dỏm và hài hước của Chetan Bhagat, tiểu thuyết gia được mệnh danh là “Người hùng của văn chương dành cho giới trẻ Ấn Độ”. Nếu đã từng say mê tiểu thuyết Ba chàng ngốc, bạn đọc sẽ tìm ra nhiều mối liên hệ rất thú vị giữa hai tác phẩm này.

Không chỉ là một tác phẩm văn học với những tình tiết hư cấu, Khi yêu cần nhiều dũng cảm được viết từ chính những “trải nghiệm hôn nhân xương máu” của Chetan Bhagat và vợ là Anusha. Một chàng trai người Punjab đã dũng cảm kết hôn cùng cô gái người Nam Ấn. Cuốn tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành phim điện ảnh và trở thành bom tấn phòng vé của điện ảnh Boollywood.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast