Kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào dự án SRDP

(Baohatinh.vn) - Sáng 23/1, Ban điều phối Dự án SRDP – IWMC tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư hợp tác công – tư thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh.

Dự án phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo tỉnh Hà Tĩnh (SRDP) được thực hiện trên địa bàn 50 xã thuộc 10 huyện với tổng số vốn hơn 22 triệu USD. Dự án được triển khai trong thời gian 5 năm (2014 - 2018) với mục tiêu nhằm cải thiện thu nhập bền vững và giảm tổn thương cho các hộ nghèo ở nông thôn tại các xã vùng cao ở Hà Tĩnh, đặc biệt chú trọng đến phụ nữ.

Kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào dự án SRDP ảnh 1

Dự án được chia thành 4 hợp phần, trong đó lập kế hoạch phát triển định hướng thị trường, dịch vụ tài chính nông thôn, đầu tư và phát triển chuỗi giá trị và thị trường, quản lý dự án.

Hội nghị xúc tiến đầu tư công - tư thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị (PPP) là hoạt động hợp phần 3 của Dự án SRDP nhằm kêu gọi thu hút các công ty, doanh nghiệp, HTX tham gia hợp tác đầu tư cùng với dự án tạo mối liên kết thị trường và thúc đẩy phát triển các chuỗi giá trị có khả năng sinh lợi và bền vững về môi trường.

Về cơ chế hợp tác, SRDP sẽ hỗ trợ cho hoạt động của PPP tối đa lên đến 50% tổng kinh phí cho một đề xuất với mức tối thiểu 15.000 USD và mức tối đa 100.000 USD. Mức hỗ trợ sẽ phụ thuộc vào tính đổi mới, bền vững và khả thi về mặt tài chính, việc làm được tạo ra và đặc biệt là khả năng tác động đến người nghèo, phụ nữ tại vùng dự án.

Kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào dự án SRDP ảnh 2
Cán bộ Hội LHPN Cẩm Dương (Cẩm Xuyên) tích cực hưởng ứng phong trào xây dựng mô hình kinh tế hộ kiểu mẫu, mang lại thu nhập cao

Các hoạt động đề xuất ưu tiên là tạo giá trị gia tăng cho chuỗi giá trị nông nghiệp trong vùng dự án, đồng thời mang lại thu nhập cho các hộ nông dân, đặc biệt ưu tiên các hộ nghèo/cận nghèo và phụ nữ làm chủ; các công nghệ và dịch vụ sản xuất có chi phí phù hợp giúp người nghèo có thể tham gia và thích ứng với biến đổi khí hậu; các giải pháp tăng cường tính cạnh tranh và tiếp cận thị trường của các hàng hóa nông nghiệp làm tăng năng suất của doanh nghiệp và năng suất và lợi nhuận cho sản phẩm sản xuất từ các nông hộ, trang trại.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast