MU - Barca: Phải chăng chung kết trong mơ?

Wembley đêm 28/5 sẽ chào đón hai đại diện xuất sắc nhất lục địa già – Manchester United và Barcelona – trong cuộc đối đầu định mệnh. Đây là hai cái tên xứng đáng chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất châu Âu. Nhưng trận cầu đỉnh cao này liệu có phải là trận chung kết “trong mơ”?

Barcelona, đoàn quân hùng mạnh với “bộ ba hủy diệt” Messi – Villa – Pedro đã “đả thương” nhiều tên tuổi khác để giành vé đến Wembley. Lối đá tiqui-taca đẹp mắt, hào hoa, nhịp nhàng và uyển chuyển làm đắm say bao con tim thổn thức. Sẽ không khập khiễng nếu so sánh Barca với hoa hậu xứ Catalan, quyến rũ, tài năng! 90 phút ở London, thầy trò Guardiola sẽ cho cả thế giới thấy đẳng cấp thực sự của bóng đá đẹp.

Trận đấu đỉnh cao đáng mong chờ. Ảnh: Getty.
Trận đấu đỉnh cao đáng mong chờ. Ảnh: Getty.

Hay 90 phút ở London, thầy trò Sir Alex sẽ chứng minh tính đúng đắn của triết lí “phòng ngự phản công”? Mùa giải 1998-1999, MU thật sự là thiên thần tung cánh, ngay cả các antifan cũng phải ngưỡng mộ vẻ đẹp “hoa hờn liễu thẹn” trong những pha bóng của bầy Quỷ đỏ. Hơn 10 năm sau, MU theo đuổi “tình yêu mới” mang tên “chậm mà chắc”. Các Manucian không còn được ăn mừng bàn thắng nhiều như trước, nhưng được “ăn” thức khác quan trọng hơn – chiến thắng!

Gã khổng lồ dồn dập tấn công, Quỷ đỏ phòng ngự chắc chắn, chờ cơ hội hạ gục đối thủ. Đó không phải là kịch bản cho hai chữ “trong mơ”. Nếu chọn một cặp đấu “trong mơ” đích thực, đó phải là cuộc chạm trán giữa Barcelona và Asernal. Chơi đôi công với những pha hãm thành liên tiếp, cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng mãn nhãn.

Arsène Wenger luôn trung thành với lối bóng đá đẹp dù 7 năm qua, đội bóng của ông không dành được danh hiệu nào. Những chàng pháo thủ nã súng tới tấp về phía trước, mặc dù không phải lúc nào các viên đạn cũng đều trúng đích. Kiên nhẫn đi, The Gunners, sẽ có ngày cái đẹp tỏa sáng giữa rừng “thực dụng”.

Đêm 28, với tư cách sân nhà, MU liệu có dám “lột xác”, chơi sòng phẳng với Barca để đưa cổ động viên lạc vào thế giới “trong mơ”, hay để “trả thù” mà trung thành với lối chơi phòng ngự? Không thể trách MU nếu họ chọn phương án thứ hai, bởi thực tế đã chứng minh, “bài vở” của José Mourinho thực sự có tác dụng trong việc chặn đứng bước chân của Gã khổng lồ. Vả lại, đây là một cột mốc hết sức quan trọng nên Quỷ đỏ khó có thể bỏ lối đá sở trường chỉ để mãn nhãn tín đồ túc cầu giáo.

“Thắng làm vua, thua làm giặc”! Chiếc cúp vẫn là chiếc cúp, nhà vô địch vẫn là nhà vô địch dẫu lựa chọn con đường nào. Chỉ còn hơn hai tuần nữa, cánh cửa bí mật sẽ mở ra, và câu trả lời sẽ được tìm thấy…

Theo BongDa.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast