Đội hình tiêu biểu lượt đi tứ kết Champions League: Vinh danh “Quỷ đỏ” M.U

Lượt đi tứ kết Champions League đã diễn ra kịch tích và hấp dẫn như mong đợi với rất nhiều bàn thắng được ghi (18 bàn, tương đương với 4,5 bàn/trận). Ấn tượng nhất phải kể đến chiến thắng 5-2 của Schalke ngay trên sân của các nhà ĐKVĐ Inter Milan, nhưng đội bóng đóng góp nhiều gương mặt nhất trong đội hình tiêu biểu phải là M.U với 4 đại diện bao gồm Giggs, Vidic, Ferdinand và Rooney.

Đội hình tiêu biểu do trang Goal bình chọn (theo sơ đồ 4-1-3-2):

Thủ môn: Manuel Neuer (Schalke)

Rất khó để tìm ra khiếm khuyết của Neuer trong chiến thắng bất ngờ 5-2 của Schalke ngay trên sân của Inter Milan. Nếu có, có lẽ chỉ là cú phá bóng đến đúng tầm dứt điểm của Stankovic, cầu thủ đã có cú vô-lê từ giữa sân mở tỷ số cho Inter. Pha đẩy bóng không tưởng sau cú sút hiểm hóc của Eto’o trong hiệp 2 đã chứng tỏ tại sao Neuer đang được rất nhiều đội bóng lớn săn đón.

Hậu vệ phải: Dani Alves (Barcelona)

Trận đấu với Shakhtar có lẽ đã rất đáng quên đối với Alves nếu Willian tận dụng được pha chuyền bóng về bất cẩn của hậu vệ người Brazil trong những phút đầu tiên. Nhưng kể từ sau đó, Alves đã chơi cực hay với một bàn thắng và một pha kiến tạo như đặt để Xavi ấn định chiến thắng 5-1 cho Barca.

Rooney ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea - Ảnh Getty
Rooney ăn mừng bàn thắng vào lưới Chelsea - Ảnh Getty

Trung vệ: Rio Ferdinand (Man Utd)

Dù phải nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương lưng, nhưng ngay trong trận đá chính đầu tiên, Ferdinand đã chứng tỏ tại sao anh là trung vệ hàng đầu nước Anh dù phải đối mặt với các chân sút lừng danh của Chelsea. Sát cánh cùng người đá cặp ăn ý Vidic ở trung tâm hàng thủ, sự chắc chắn của Ferdinand đã giúp M.U giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu ngay trên sân Stamford Bridge.

Trung vệ: Nemanja Vidic (Man Utd)

Trung vệ người Serbia đã chứng tỏ rằng anh là một người đội trưởng đáng tin cậy của M.U. Chiến thắng trong mọi pha tắc bóng, mạnh mẽ trên không, Vidic đã khiến Torres lẫn Drogba của Chelsea im tiếng, góp công lớn vào chiến thắng 1-0 ngay trên sân khách của “Quỷ đỏ” thành Manchester.

Hậu vệ trái: Marcelo (Real Madrid)

Nhiệm vụ của Marcelo có vẻ như dễ dàng hơn khi Tottenham vắng “máy chạy” Aaron Lennon bên cánh phải, nhưng không thể phủ nhận rằng hậu vệ người Brazil đã chơi hết sức ấn tượng dù mới bình phục chấn thương. Chính Marcelo đã có pha tạt bóng như đặt để Adebayor nhân đôi cách biệt cho Real.

Tiền vệ phòng ngự: Xavi (Barcelona)

Một lần nữa, Xavi lại có màn trình diễn gần như hoàn hảo trong chiến thắng 5-1 của Barca trước Shakhtar bằng những kỹ năng điêu luyện của mình. Chính cầu thủ đang giữ kỷ lục về số lần khoác áo Barca là người ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Tiền vệ phải: Edu (Schalke)

Tiền vệ người Brazil chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận Inter-Schalke khi lập một cú đúp giúp đội bóng Đức đè bẹp đội chủ nhà với tỷ số không tưởng 5-2. Dũng cảm và tận tụy, Edu đã khiến những kẻ nghi ngờ anh phải câm lặng bằng màn trình diễn không bao giờ quên trước Inter.

Tiền vệ trung tâm: Ryan Giggs (Man Utd)

Được chuyển vào đá tiền vệ trung tâm từ cánh trái, nhưng Giggs đã thích ứng rất tốt như mọi khi và góp công lớn vào chiến thắng của M.U trước Chelsea. Mỗi khi có bóng, tiền vệ xứ Wales luôn đe dọa hàng thủ Chelsea bằng những đường chuyền sắc sảo. Từ một pha bóng như vậy, Giggs đã kiến tạo để Rooney ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Tiền vệ trái: Andres Iniesta (Barcelona)

Người hùng của ĐT TBN tại World Cup 2010 chính là người mở ra chiến thắng cho Barca bằng bàn thắng từ ngay phút thứ 2 vào lưới Shakhtar trước khi có pha kiến tạo từ gần giữa sân để Alves ghi bàn. Điều đáng tiếc duy nhất đối với Iniesta là anh sẽ phải vắng mặt trong trận lượt về vì đủ “quota” thẻ vàng.

Tiền đạo: Emmanuel Adebayor (Real Madrid)

Những pha không chiến của Adebayor thực sự là một cơn ác mộng đối với hàng thủ Tottenham trong trận đấu trên sân Bernabeu. Tiền đạo người Togo đã ghi hai bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid đều bằng đầu và còn nhiều lần đe dọa khung thành thủ môn Gomes.

Tiền đạo: Wayne Rooney (Man Utd)

Dù đang phải chịu rất nhiều áp lực sau sự cố văng tục vào camera truyền hình trong trận thắng West Ham ở Premier League, nhưng Rooney vẫn giữ được một cái đầu lạnh để ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu tại Stamford Bridge. Bàn thắng quý như vàng này giúp M.U giành lợi thế lớn trước trận lượt về tại Old Trafford.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast