Hà Tĩnh hỗ trợ gần 2.000 lao động, hộ kinh doanh ảnh hưởng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Tính đến nay, Hà Tĩnh đã hỗ trợ 1.990 người lao động, hộ kinh doanh cá thể gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bởi Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Hà Tĩnh hỗ trợ gần 2.000 lao động, hộ kinh doanh ảnh hưởng dịch Covid-19

Huyện Hương Khê chi trả hỗ trợ cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm, hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm...

Theo Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh, thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đến nay, các địa phương trong toàn tỉnh đã hoàn thành chi trả hỗ trợ cho 3 nhóm đối tượng gồm: Người có công; đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo, hộ cận nghèo.

“Riêng 4 nhóm được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 và Quyết định số 15, gồm: doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19; người lao động tạm ngừng hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh; người lao động bị chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm - là những nhóm đối tượng chịu ảnh hưởng lớn nhất và yêu cầu của việc rà soát, xác định đối tượng, xác lập hồ sơ, tổ chức thẩm định hồ sơ cũng phải đảm bảo chặt chẽ nhất”, ông Nguyễn Trí Lạc, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết.

Hà Tĩnh hỗ trợ gần 2.000 lao động, hộ kinh doanh ảnh hưởng dịch Covid-19

Chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 ở phường Trung Lương, TX Hồng Lĩnh (ảnh tư liệu)

Trong quá trình triển khai, Sở LĐ-TB&XH đã phối hợp với các sở, ngành liên quan, nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh triển khai một cách bài bản, chặt chẽ từ việc kê khai, lập hồ sơ, đến công tác thẩm định, niêm yết danh sách, đến công tác giám sát, tổ chức chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 1.990 đối tượng được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Trong đó, có 758 hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh, với số tiền hỗ trợ 772 triệu đồng; 1.217 lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm, với số tiền hỗ trợ 1, 217 tỷ đồng; lao động bị mất việc làm nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp 15 người, 15 triệu đồng.

Hà Tĩnh hỗ trợ gần 2.000 lao động, hộ kinh doanh ảnh hưởng dịch Covid-19

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH kiểm tra công tác chi trả hỗ trợ cho người dân ở thị trấn Phố Châu (Hương Sơn). Ảnh tư liệu

Bà Nguyễn Thị Như Nguyệt, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Hương Khê cho biết, sau khi UBND tỉnh phê duyệt danh sách hỗ trợ kinh phí, huyện đã tiến hành chi trả ngay cho các đối tượng được hưởng.

Đến nay, Hương Khê đã hoàn thành việc chi trả hỗ trợ cho 276 đối tượng được hỗ trợ với tổng kinh phí 276 triệu đồng, trong đó có 169 hộ kinh doanh, 107 lao động.

Hà Tĩnh hỗ trợ gần 2.000 lao động, hộ kinh doanh ảnh hưởng dịch Covid-19

Người dân kiểm tra thông tin niêm yết danh sách các đối tượng đề nghị hưởng chính sách tại hội quán tổ dân phố 4, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh.

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 1.000 đối tượng là người lao động, hộ kinh doanh đã được chi trả hỗ trợ xong. Hiện các địa phương tiếp tục thực hiện chi trả cho các đối tượng còn lại.

“Từ nay đến hết tháng 9/2020, toàn tỉnh sẽ chi trả hỗ trợ cho các đối tượng còn lại. Các cơ quan chức năng, địa phương đang nỗ lực để thực hiện chi trả đúng đối tượng, đúng quy định, công khai, minh bạch nhằm động viên, chia sẻ, giúp người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay…”, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc cho hay.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast