Các loại rau củ quả ăn nhiều hại thân

Rau củ quả là thực phẩm thiết yếu nhất trong bữa ăn hàng ngày nhưng có những loại bạn không nên ăn nhiều vì chúng sẽ gây phản tác dụng.

Đậu và đậu lăng gây đầy hơi

Tin tức trên báo VnExpress, vitamin B, chất xơ, chất khoáng trong đậu rất tốt cho sức khỏe, nhưng vì chúng cần một thời gian khá dài để tiêu hóa, ăn quá nhiều đậu có thể gây đầy hơi, khó tiêu.

Tỏi khiến cơ thể có mùi hôi

Tỏi giúp chống bệnh, giảm cân, nhưng cũng gây mùi cho hơi thở của bạn. Mùi của tỏi giảm đi đáng kể khi được nấu lên, bạn nên nấu chung tỏi với thức ăn thay vì ăn sống hoặc ăn bột tỏi.

Cà rốt và khoai lang gây vàng da

Ăn quá nhiều loại rau củ này có thể biến bạn thành "người màu cam". Có một triệu chứng gọi là carotenosis, khi mà tông màu da bạn mang sắc vàng hoặc cam quá mức.

cac loai rau cu qua an nhieu hai than

Khoai lang và cà rốt là 2 thực phẩm cực kỳ bổ dưỡng nhưng cũng không nên ăn nhiều sẽ gây vàng da. Ảnh minh họa

Cải xoăn khiến bạn hoạt động liên tục

Cải xoăn được coi là một thực phẩm nhiều công dụng và có giá trị dinh dưỡng rất cao, nhưng chất xơ rất cao trong cải xoăn có thể khiến ruột của bạn phải hoạt động quá thường xuyên.

Đào làm tăng nguy cơ xuất huyết

Theo báo Lao Động, đào chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, protein, đường, kẽm, pectin..., tuy nhiên, đây cũng là một loại trái cây có tính năng sinh nhiệt cao. Nếu phụ nữ mang thai ăn nhiều đào sẽ làm tăng nguy cơ bị xuất huyết, hơn nữa khi không gọt vỏ thì phần lông tơ bên ngoài có thể gây ngứa cổ, rát họng.

Dưa hấu

Trong ngày nóng bức ăn một ít dưa hấu thì tốt nhưng dưa hấu có tính hàn, nếu ăn nhiều thường xuyên thì không có lợi. Đặc biệt là những người tiêu hoá xấu, người hay đái đêm và có bệnh di tinh càng không nên ăn nhiều.

Nhãn có thể chảy máy, đau bụng

Nhãn là loại trái cây thơm ngon được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, do cơ thể phụ nữ mang thai thường nóng bên trong và dễ bị táo bón, nên việc ăn nhiều nhãn sẽ gây nóng trong người, đồng thời khiến cho sự phát triển bình thường của thai nhi bị rối loạn, có thể dẫn đến chảy máu, đau bụng...

Chuối tiêu có thể gây ức chế trong mạch máu

Trong chuối có nhiều hàm lượng Mg (Magiê), nếu ăn nhiều vào lúc đói hàm lượng Mg trong huyết tương sẽ tăng lên đột ngột làm mất cân đối giữa tỷ lệ Mg và Cancium gây ra hiện tượng ức chế trong mạch máu sẽ không có lợi cho sức khoẻ.

Vải thiều ra mồ hôi lạnh dễ cảm

Đối với những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu thì vải lại trở thành độc dược không nên ăn. Bởi nó sẽ làm bệnh nặng hơn và có thể gây nên những biến chứng. Ngay cả đối với người bình thường thì ăn quá nhiều vải sẽ bị váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh.

cac loai rau cu qua an nhieu hai than

Bạn có thể bị đau đầu nếu ăn nhiều vải thiều. Ảnh minh họa

Hồng có thể bị tắc ruột

Nếu ăn nhiều hồng sẽ tăng thành phần lắng dễ thành hạt to khó thoát ra ngoài có khả năng kết thành tảng to làm tắc nghẽn tiêu hoá. Nhất là không nên ăn hồng lúc đói vì khi đó vị toan sẽ nhiều, càng dễ bị kết tảng.

Quýt gây đau dạ dày nếu ăn nhiều khi đói

Nếu ăn nhiều quýt có hại cho vòm miệng và răng. Đặc biệt là không nên ăn quýt khi bụng đói vì chất toan của nước quýt sẽ kích thích rất mạnh với màng dạ dày, ảnh hưởng cho sự hấp thụ tiêu hoá bình thường của dạ dày.

Theo PhunuNews

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast