Hương Sơn: Quốc lộ... "lội bộ" mà qua!

(Baohatinh.vn) - Do nhiều nguyên nhân khác nhau nên hiện nay, nhiều tuyến đường giao thông ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Hương Sơn: Quốc lộ... “lội bộ” mà qua!

Đường Sơn Giang đi Sơn Lâm là huyết mạch giao thông quan trọng, phương tiện lưu thông tương đối lớn nay bị xuống cấp, mặt đường bong tróc, lầy lội (ảnh chụp ở đoạn qua thôn 9, xã Sơn Giang)

Tuyến đường từ xã Sơn Giang đi xã Sơn Lâm (Quốc lộ 8C) có chiều dài hơn 10 km được xem là huyết mạch giao thông quan trọng, là một trong những cửa ngõ lớn nhất để người dân Sơn Lâm, Sơn Giang và vùng phụ cận khác thông thương ra bên ngoài. Ngoài ra, đây còn được xem là con đường chiến lược trong công cuộc phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh biên giới, phòng chống thiên tai, bảo vệ rừng, tiêu thụ nông sản và cung ứng các mặt hàng thiết yếu cho người dân vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, trên tuyến đường này hàng ngày có hàng ngàn lượt người và xe các loại qua lại.

Thế nhưng, do tuyến đường Giang - Lâm không được quan tâm đầu tư nâng cấp, bảo dưỡng thường xuyên nên đang ngày càng xuống cấp nghiêm trọng. Do đã xây dựng từ lâu, không được đầu tư mở rộng nên mặt đường khá hẹp, nhiều đoạn 2 ô tô muốn tránh nhau thì phải lựa thời điểm ít người, ở đoạn có lề đường rộng nhưng cũng khá vất vả. Tình trạng ổ gà, bong tróc nền đường, sụt lún lề đường, nước đọng từng vũng khi trời mưa, đất bụi khi trời nắng diễn ra khắp toàn tuyến và càng lên ngược vùng Sơn Lâm thì càng... tệ hại !

Hương Sơn: Quốc lộ... “lội bộ” mà qua!

Tuyến đường liên xã Sơn Ninh - Sơn Tiến cũng trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng (ảnh chụp ở khu vực qua xã Sơn Hòa)

Cũng trong tình trạng đó, tuyến đường liên xã Sơn Ninh - Sơn Tiến cũng đã bị xuống cấp từ nhiều năm nay. Chị Đinh Mại (thôn Thiên Nhẫn, Sơn Hòa) phản ánh: Ngoài việc là huyết mạch giao thông của các xã Sơn Ninh, Sơn Hòa, Sơn Tiến thì đây còn là đường cứu hộ, đường quốc phòng và thông sang Nghệ An. Từ nhiều năm nay đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường hầu như không còn nhựa, nền đường thấp, lề đường hư hỏng, mặt đường nham nhở khắp nơi. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên nhưng chờ mãi vẫn chưa thấy làm nên đang rất mong mỏi...

Hương Sơn: Quốc lộ... “lội bộ” mà qua!

Nhiều đoạn trên tuyến đường Lễ - An - Tiến đã bị xuống cấp, mặt đường xuất hiện các vũng nước lớn khi trời mưa..

Ngoài các tuyền đường nêu trên thì ở Hương Sơn hiện vẫn còn rất nhiều tuyến đường giao thông đang bị xuống cấp. Trong số này có thể kể đến các tuyến như: đường liên xã Sơn Lễ - Sơn Ninh, đường trục xã Sơn Tiến, đường liên xã Sơn Diệm - Sơn Hàm, đường vào thôn 1 và trại nái Huynh Anh (thôn 3, Sơn Diệm), đường từ Sơn Trung sang thôn 10 Sơn Giang...

Ngoài ra, còn có các tuyến quốc lộ chạy qua địa bàn thi công giang dở nhiều năm hoặc đang bị xuống cấp mà không được đầu tư duy tu, hoàn thiện như Quốc lộ 8B (đoạn qua Sơn Tân, Sơn Mỹ), đường nhánh 8B (Sơn Mỹ - Sơn Trà), Quốc lộ 8A đoạn (qua Sơn Tây, Sơn Diệm, Sơn Kim 1)...

Hương Sơn: Quốc lộ... “lội bộ” mà qua!

Đường trục xã Sơn Tiến là một trong những trục đường xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đi lại, an toàn, sinh hoạt của người dân...

Hệ thống đường giao thông xuống cấp đang ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, thông thương hàng hóa, an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông và cảnh quan, môi trường đối với người dân sinh sống ven đường. Ngoài ra, còn ảnh hưởng đến công cuộc phát triển KT-XH, phòng chống thiên tai trên địa bàn... Đề nghị các cấp ngành quan tâm, đầu tư sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo việc lưu thông an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast