Trợ giúp người nhiễm HIV phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Để người nhiễm HIV/AIDS yên tâm điều trị, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã hỗ trợ các loại vật tư, nhu yếu phẩm phòng, chống Covid-19.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã cấp phát 750 khẩu trang y tế; 30 chai dung dịch sát khuẩn loại 100ml; 46 chai đung dịch sát khuẩn loại 500ml; 1.100 cái khẩu trang vải kháng khuẩn; 371 thùng mì tôm và 371 chai dầu ăn cho các bệnh nhân nhiễm HIV.

Cán bộ CDC cũng thường xuyên tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch Covid-19 trực tiếp hoặc qua điện thoại cho bệnh nhân HIV.

Trợ giúp người nhiễm HIV phòng dịch Covid-19

Bệnh nhân được được cấp vật tư, nhu yếu phẩm phòng chống Covid-19...

Bác sỹ Phùng Bình Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cho biết: Đối với những người nhiễm HIV/AIDS, hệ thống miễn dịch của cơ thể bị tổn thương, do vậy chúng tôi đã hướng dẫn bệnh nhân tuân thủ điều trị uống thuốc ARV theo đúng hướng dẫn của bác sỹ. Đồng thời, thực hiện nghiêm ngặt các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như: đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tránh những nơi đông người, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, duy trì lối sống lành mạnh.

Trợ giúp người nhiễm HIV phòng dịch Covid-19

...và được bác sỹ tư vấn cách phòng, chống Covid-19

Nếu có các triệu chứng ho, sốt, khó thở thì thực hiện khai báo y tế và đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn điều trị.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Hà Tĩnh phát hiện mới 36 trường hợp nhiễm HIV. Hiện nay, Khoa Phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đang điều trị, cấp phát thuốc cho 427 bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS trên toàn tỉnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast