Tuyển nữ Việt Nam: Xong phần thể lực

Trưa nay, 26/9, đội tuyển bóng đá nữ QG sẽ rời Tam Đảo về Hà Nam, kết thúc chu kỳ huấn luyện thể lực tại Tam Đảo và chuyển sang một giai đoạn mới trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 25.

Dù chỉ có 10 ngày rèn luyện tại Tam Đảo, nhưng HLV trưởng Trần Vân Phát đánh giá rất cao, ý thức, tinh thần tập luyện của các học trò.

Cùng với đó, việc đề ra giáo án huấn luyện cụ thể cho từng nhóm tuyển thủ, tuỳ thuộc vào tình hình thể lực khi bắt đầu đợt tập trung đã giúp cho toàn đội trở thành một khối thống nhất ở thời điểm này.

Kế hoạch huấn luyện thể lực đầu mỗi đợt tập trung của đội tuyển về cơ bản đã đạt được kết quả như mong đợi.

HLV Trần Vân Phát hài lòng với sự tiến bộ của các học trò sau 10 ngày tập luyện tại Tam Đảo

Ảnh: Duy Phan

Chỉ có một sự cố ngoài lề nhỏ nhưng không làm ảnh hưởng đến kế hoạch cũng như chất lượng tập luyện, đó là việc tiền vệ Minh Nguyệt bị rắn cắn khi ra ngoài mua đồ dùng cá nhân.

Sau gần 10 ngày điều trị tại Khoa chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, sức khoẻ của Minh Nguyệt đã gần như bình phục hoàn toàn và dự kiến sang đầu tuần sau, cầu thủ này sẽ về Hà Nam, nơi đội tuyển đóng quân tập luyện từ ngày 26/9.

Với sự xuất hiện trở lại của Minh Nguyệt, lực lượng của tuyển nữ Việt Nam sẽ đầy đủ trở lại.

Vì thế, ý đồ thử nghiệm đội hình, đánh giá khả năng của các tuyển thủ, nhất là các gương mặt mới như Hải Hoà, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Hoà cũng sẽ dễ thực hiện hơn.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu với các đội U-15 nam trong thời gian tập luyện tại Hà Nam (từ 27/9 đến 10/10).

Ngay sau đó, thầy, trò HLV Trần Vân Phát sẽ ra Quảng Ninh tập luyện và thi đấu giải bóng đá nữ quốc tế Than khoáng sản Việt Nam 2009 (từ 16 đến 23/10).

Ở giải đấu này, đối thủ của tuyển nữ Việt Nam sẽ là Thái Lan, Changchun (Trung Quốc) và đội chủ nhà Than khoáng sản Việt Nam.

Nguồn; vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast